Cái chết bí ẩn của lãnh đạo tập đoàn thép lớn nhất của Nga

Hà Kim (Theo BBC)| 31/08/2018 17:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Phó chủ tịch Tập đoàn thép Novolipetsk Steel của Nga, được phát hiện tử vong sau khi rơi từ một căn hộ từ tầng 9 một tòa nhà ở Moscow.

Theo BBC, vào ngày 29/8, ông Bruno Charles De Cooman (59 tuổi) Phó Chủ tịch phụ trách mảng nghiên cứu và phát triển của Tập đoàn Novolipetsk Steel (NLMK), và một người bạn trở về căn hộ ở tầng 9 của ông ở tòa House on the Embankment trên đường Serafimovich, thủ đô Moscow.

Khi đó, ông Cooman nhắn với người bạn rằng sẽ lên phòng một lúc và trở lại ngay. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau đó, người ta phát hiện ông rơi từ cửa sổ tầng 9 của căn hộ. Ông Cooman đã tử vong trước khi xe cứu thương có mặt.

Cái chết bí ẩn của lãnh đạo tập đoàn thép lớn nhất của Nga

Hiện trường vụ việc tại thủ đô Moscow

NLMK đã ra thông cáo xác nhận cái chết của ông Cooman, đồng thời cho biết cảnh sát đang tiếp tục điều tra làm sáng tỏ vụ việc và không loại trừ khả năng đây là một vụ ám sát.

Sau khi biết tin, các đồng nghiệp của ông tỏ ra vô cùng bàng hoàng vì cho rằng ông Cooman không hề có dấu hiệu định tự tử. Hãng thông tấn TASS dẫn nguồn tin cho rằng, không có dấu vết xô xát trong căn hộ của doanh nhân Nga.

Được biết, ông Cooman là người gốc Bỉ, ông bắt đầu làm Phó Chủ tịch của NLMK vào tháng 6/2017. Hiện, NLMK là một trong những tập đoàn thép lớn nhất của Nga, thuộc quyền điều hành của tỷ phú Vladimir Lisin, người có khối tài sản lên tới gần 19 tỷ USD.

Ngoài ra, ông De Cooman là một học giả nổi tiếng đã xuất bản hơn 500 tài liệu học thuật, bắt đầu học tại Đại học Ghent ở Bỉ và tiếp tục lấy bằng tiến sĩ tại Đại học Ivy League Cornell danh giá ở Mỹ. Ông có một sự nghiệp đáng nể trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển vật liệu tại các phòng thí nghiệm công nghiệp và các cơ sở giáo dục khác nhau.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cái chết bí ẩn của lãnh đạo tập đoàn thép lớn nhất của Nga