Xả súng đẫm máu tại Lễ hội Tỏi ở Mỹ, gần 20 người thương vong

Bạch Dương (Theo Reuters)| 29/07/2019 14:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vụ xả súng đẫm máu vừa xảy ra tại Lễ hội Tỏi thường niên ở Bắc California (Mỹ) vào sáng 29/7 (giờ Việt Nam). Ít nhất 4 người thiệt mạng và 15 người bị thương, Reuters đưa tin.

Theo đó, vụ việc xảy ra ở thành phố Gilroy, thuộc Hạt Santa Clara, Bắc California, Mỹ, vào tối 28/7 giờ địa phương (sáng 29/7 giờ Việt Nam).

Cảnh sát trưởng thành phố Gilroy, ông Scot Smithee đã thông tin về vụ xả súng nói trên trong buổi họp báo diễn ra cùng ngày.

Theo ông, số người bị thương là 15 người, bao gồm cả những người bị trúng đạn song chưa rõ con số cụ thể là bao nhiêu.  

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, lực lượng cảnh sát và nhân viên y tế đã nhanh chóng được triển khai tới hiện trường.

Xả súng đẫm máu tại Lễ hội Tỏi ở Mỹ, gần 20 người thương vong

Nhiều người tham gia lễ hội sợ hãi tìm chỗ trốn

Các hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy nhiều người tham gia lễ hội sợ hãi xô đẩy nhau tìm chỗ trốn, Reuters đưa tin.

Một nguồn tin từ NBC Bay Area cho biết, đội cứu thương đã tìm thấy 11 người "nằm" trên mặt đất, nhưng chưa có thông tin cụ thể về tình trạng của họ.

Trên mạng xã hội Twitter của cảnh sát thành phố Gilroy đăng tải dòng trạng thái: “Chúng tôi và cộng đồng thành thật chia buồn với các nạn nhân. Vì nghi can chưa bị bắt, quý vị nên đến bãi đậu xe B của đại học Gavilan College để tìm người thân”.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng chia sẻ trên Twitter: “Lực lượng có mặt tại hiện trường ở Gilroy, nhưng chưa bắt được nghi can. Xin quý vị cẩn thận!”.

Theo AP, thành phố Gilroy có dân số khoảng 50.000 người, cách San Francisco về phía Đông Nam khoảng 80 dặm. Nơi này có biệt danh là “Thủ đô Tỏi của thế giới”.

Lễ hội Tỏi Gilroy được tổ chức thường niên từ năm 1979. Sự kiện kéo dài 3 ngày với nhiều loại thực phẩm, đồ uống... được trưng bày, cùng nhiều hoạt động giải trí và các cuộc thi nấu ăn. Lễ hội năm nay thu hút sự tham gia của hàng nghìn người yêu cây tỏi trên cả nước Mỹ. Ngày 28/7 là ngày cuối cùng của lễ hội.

Theo ban tổ chức, mọi loại vũ khí đều bị cấm mang vào lễ hội, thậm chí những người mặc các kiểu trang phục của các câu lạc bộ đua xe hay băng nhóm nào đó cũng không được chấp nhận vào khu vực lễ hội để đảm bảo không khí thân thiện và an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả súng đẫm máu tại Lễ hội Tỏi ở Mỹ, gần 20 người thương vong