WHO thành lập nhóm tư vấn về khoa học hành vi ứng phó với đại dịch COVID-19

Bạch Dương| 31/07/2020 18:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 30/7 tuyên bố đã thành lập Nhóm Tư vấn kỹ thuật về kiến thức hành vi và khoa học y tế nhằm hỗ trợ cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

WHO thành lập nhóm tư vấn về khoa học hành vi ứng phó với đại dịch COVID-19

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu trong cuộc họp trực tuyến ngày 30/7

Trên mạng xã hội Twitter của WHO, tổ chức này cũng đăng tải đoạn thông báo của người đứng đầu WHO về sự kiện trên.

Cụ thể, phát biểu tại họp báo trực tuyến, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói: “Hôm nay tôi tự hào thông báo rằng WHO đã thành lập Nhóm tư vấn kỹ thuật về kiến thức và khoa học hành vi cho sức khỏe”.

Ông Ghebreyesus nhấn mạnh, động thái này sẽ mở rộng và làm sâu hơn công việc hiện nay của WHO về khoa học hành vi; đồng thời hỗ trợ tổ chức này đưa ra những khuyến nghị y tế mạnh mẽ và hiệu quả hơn.

Nhóm tư vấn kỹ thuật bao gồm 22 chuyên gia bên ngoài tới từ 16 quốc gia, có chuyên môn trong các lĩnh vực bao gồm tâm lý học, nhân chủng học, tăng cường sức khỏe, khoa học thần kinh, kinh tế học hành vi, tiếp thị xã hội, v.vv...

Nhóm mới này sẽ tư vấn cho WHO về cách tăng và cải thiện việc sử dụng khoa học hành vi và xã hội trong một loạt các lĩnh vực y tế, bao gồm COVID-19.

Theo Tổng Giám đốc Ghebreyesus, cho hay này sẽ tư vấn cho WHO về cách thức tăng cường và cải thiện việc sử dụng khoa học hành vi và xã hội trong hàng loạt lĩnh vực y tế, trong đó có COVID-19.

Tổng Giám đốc WHO lưu ý rằng mọi quyết định con người đưa ra đều tác động đến sức khỏe của bản thân và những người khác. Do đó, khoa học hành vi đóng vai trò rất quan trọng do giúp WHO hiểu được cách con người đưa ra quyết định.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp ở nhiều quốc gia và các vùng lãnh thổ khác nhau, các nước đang sử dụng hàng loạt công cụ khác nhau để tác động đến hành vi. Theo Tổng Giám đốc Ghebreyesus, với sự hỗ trợ của nhóm chuyên gia mới, WHO sẽ có thể hỗ trợ các nước đưa ra quyết định tốt nhất, từ đó bảo vệ sức khỏe người dân tốt hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO thành lập nhóm tư vấn về khoa học hành vi ứng phó với đại dịch COVID-19