Vỡ đập tại Brazil: 84 người thiệt mạng, nhận dạng được 42 thi thể

Bạch Dương (Theo CNN)| 31/01/2019 10:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là những thông tin mới nhất liên quan đến thảm họa vỡ đập hồ chứa chất thải tại một mỏ quặng sắt ở Brazil hôm 25/1.

Vỡ đập tại Brazil: 84 người thiệt mạng, nhận dạng được 42 thi thể

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm những nạn nhân bị vùi lấp dưới bùn

CNN ngày 30/1 cho biết, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ vỡ đập hồ chứa chất thải tại mỏ quặng sắt Corrego do Feijao, bang Minas Gerais, Đông Nam Brazil cuối tuần qua đã tăng lên 84 người. Trong khi đó, lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm 276 trường hợp khác được thông báo mất tích.

Còn trong thông báo ngày 29/1, người phát ngôn cơ quan bảo vệ dân sự bang Minas Gerais cho biết, sau 5 ngày nỗ lực tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp dưới bùn, lực lượng chức năng đã nhận dạng được 42 thi thể.

Cùng ngày, các cơ quan chức năng Brazil đã bắt giữ 3 nhân viên cùng 2 kỹ sư của Tập đoàn khai thác khoáng sản Vale SA do có liên quan tới vụ vỡ đập hồ chứa chất thải, khiến hàng chục người thiệt mạng và hàng trăm người mất tích. Theo Reuters, trong số 5 người bị bắt giữ nói trên có các nhà quản lý cấp cao của Tập đoàn Vale.

Ngoài lệnh bắt giữ 5 người trên, cơ quan chức năng bang Minas Gerais cũng đã phát lệnh truy nã 7 đối tượng khác với các cáo buộc làm giả tài liệu, phạm tội về môi trường và giết người.

Trước đó, ngày 27/1, Văn phòng Ủy viên Công tố bang Minas Gerias đã ra quyết định phong tỏa tài sản trị giá 3 tỷ USD của Tập đoàn Vale.

Như tin đã đưa, ngày 25/1, đập hồ chứa chất thải tại mỏ quặng sắt Corrego do Feijao bị vỡ đã làm tràn hàng nghìn mét khối bùn và nước xuống khu vực dân cư xung quanh. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, hồ chứa có khoảng 1 triệu mét khối chất thải khoáng sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vỡ đập tại Brazil: 84 người thiệt mạng, nhận dạng được 42 thi thể