Vợ chồng hoàng tử Anh từ bỏ tước hiệu hoàng gia

Bạch Dương (Theo Sussexroyal)| 09/01/2020 09:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vợ chồng hoàng tử nước Anh Harry và công nương Meghan Markle đã quyết định từ bỏ tước hiệu hoàng gia.

Vợ chồng hoàng tử Anh từ bỏ tước hiệu hoàng gia

Thông báo về quyết định từ bỏ tước hiệu hoàng gia của vợ chồng hoàng tử Harry được đăng trên Instagram chính thức của công tước và nữ công tước xứ Sussex

Thông báo được đăng trên Instagram chính thức của công tước và nữ công tước xứ Sussex. Theo đó, công tước Henry Charles Albert David (tên thân mật là Harry) và nữ công tước Meghan Markle đã đưa ra quyết định sau nhiều tháng suy nghĩ và cùng nhau thảo luận.   

Cặp đôi tuyên bố sau này sẽ không đại diện cho hoàng gia trong các sự kiện chính thức, song vẫn sẽ hoàn toàn ủng hộ Nữ hoàng và “thực hiện nghĩa vụ trước Nữ hoàng và khối Thịnh vượng chung”.

Công tước Harry và nữ công tước Markle dự định sẽ độc lập hoàn toàn về tài chính và thành lập một tổ chức từ thiện. Hai vợ chồng dự định sẽ sống ở cả hai nơi là Vương quốc Anh và nước Mỹ.

Quyết định bất ngờ của Hoàng tử Harry và vợ được đưa ra chỉ vài ngày sau khi họ trở về Anh, kết thúc 6 tuần nghỉ tại Canada.

Trước đó, hồi tháng 9/2018, thông tin từ những người quen của cặp đôi này cho biết, Hoàng tử Harry có kế hoạch ra nước ngoài để tách khỏi các vụ bê bối truyền thông và tranh cãi với anh trai và chị dâu là nữ công tước xứ Cambridge Kate Middleton. Địa chỉ đến có khả năng nhất là Los Angeles, nơi mẹ và bạn bè Hollywood của Markle sinh sống.

Phản ứng sau quyết định trên của vợ chồng hoàng tử Harry, một nguồn tin cho biết, Nữ hoàng Anh Elizabeth II và gia đình bà “rất thất vọng”. Trong khi đó, một nguồn khác cho hay rằng Hoàng gia Anh “sốc, buồn và tức giận” với vợ chồng Hoàng tử Harry.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ chồng hoàng tử Anh từ bỏ tước hiệu hoàng gia