Bí quyết giữ được sức khỏe tuyệt vời ở tuổi 90 của Nữ hoàng Anh

Hà Kim| 05/04/2016 10:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù sắp bước sang tuổi 90, nhưng Nữ hoàng Anh vẫn có sức khỏe tuyệt vời, đầu óc minh mẫn và thường xuyên tham gia nhiều hội nghị lãnh đạo cấp cao. Mọi người cho rằng bà thừa kế gen tốt, song Nữ hoàng khẳng định lối sống quyết định tất cả.

Trang Telegraph đưa tin, Nữ hoàng Anh Elizabeth II sẽ tròn 90 tuổi vào ngày 21/4 tới. Hoàng gia Anh đang chuẩn bị lễ kỷ niệm ngày sinh nhật lần thứ 90 của Nữ hoàng.

Nữ hoàng Elizabeth II sinh ra tại London. Bà là con gái lớn của Vua George VI và Hoàng hậu Elizabeth Bowles-Lyon. Lên ngôi từ năm 1952 (năm bà 26 tuổi), bà đã trải qua 64 năm ở ngôi vị nữ hoàng của Anh quốc, Canada, Australia, New Zealand và là người đứng đầu cộng đồng thịnh vượng chung. Bà cưới Ngài Philip, Công tước xứ Edinburgh, vào năm 1947 và sinh Thái tử Charles một năm sau đó. Vợ chồng bà có tổng cộng 4 người con và 7 người cháu.

Bí quyết giữ được sức khỏe tuyệt vời ở tuổi 90 của Nữ hoàng Anh

Nữ hoàng được người dân yêu quý với đức tính thẳng thắn và phẩm chất đáng kính của mình

Nữ hoàng được người dân yêu quý với đức tính thẳng thắn và phẩm chất đáng kính của mình. Sự hiểu biết về các vấn đề thời sự hay xu hướng thời trang của bà được mọi người khâm phục. Đóng vai trò quan trọng trong các vấn đề lập pháp. Nữ hoàng đang là biểu tượng sống của sự đoàn kết dân tộc, bà luôn là người đảm nhiệm việc chủ trì các lễ kỷ niệm lớn của nước Anh.

Bước sang tuổi 90, Nữ hoàng Elizabeth II sở hữu sức khỏe tuyệt vời. Mọi người cho rằng bà thừa kế gen tốt, song Nữ hoàng phủ nhận và khẳng định lối sống quyết định tất cả.

Theo thống kê, tuổi thọ trung bình của phụ nữ Anh là 70,6 năm. Nhưng dù bước sang tuổi 90, Nữ hoàng Elizabeth II vẫn sở hữu sức khỏe tuyệt vời. Mọi người nói rằng, sức chịu đựng để vượt qua tuổi tác của bà là huyền thoại.

Sau đây, bạn có thể tham khảo từ bà những bí quyết để có sức khỏe và tinh thần minh mẫn.

Sống điều độ

Một trong những bí quyết sống lâu của Nữ hoàng Anh Elizabeth II là một người sống rất điều độ và làm việc theo kế hoạch. Trong suốt cuộc đời của mình, nữ hoàng Elizabeth chưa bao giờ để cân nặng vượt quá tiêu chuẩn cho phép. Bà luôn vạch sẵn kế hoạch trong cuộc đời mình, không ăn quá nhiều, ngồi quá nhiều, không bao giờ hút thuốc và sử dụng chất kích thích.

Giữ thái độ tích cực

Trong hơn 60 năm ở ngai vàng, Nữ hoàng phải giải quyết rất nhiều công việc, bao gồm cả các việc cơ mật và mang tính chất trọng đại. Bà làm việc không có thứ Bảy, Chủ nhật và chỉ nghỉ một ngày duy nhất trong năm là ngày Giáng sinh. Tuy nhiên, bà vẫn giữ thái độ lạc quan, tích cực với công việc và cuộc sống.

Năng vận động

Bí quyết giữ được sức khỏe tuyệt vời ở tuổi 90 của Nữ hoàng Anh

Nữ hoàng rất chăm chỉ vận động và thường xuyên hoạt động thể chất

Nữ hoàng rất chăm chỉ vận động và thường xuyên hoạt động thể chất. Bà dành hàng giờ mỗi ngày để đi bộ xung quanh vườn. Trong chuyến thăm Đức vừa qua, bà và Philip đi đến Frankfurt, thăm một nhà thờ, gặp các đại diện địa phương, tham dự một bữa ăn trưa và gặp gỡ công chúng tại quảng trường trung tâm trước khi trở về Berlin để dành thời gian đi lại nhiều hơn là đứng một chỗ dự tiệc.

Ngủ đủ giấc

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng rút ngắn hoặc chất lượng giấc ngủ kém ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Chính vì vậy, dù là người bận nhiều việc Nữ hoàng vẫn đảm bảo giấc ngủ đúng giờ giấc. Bà không xử lý công việc sau 10h tối và trước 8h sáng.

Hòa mình với thiên nhiên

Người phụ nữ trị vì nước Anh dành nhiều thời gian ở ngoài trời để hưởng không khí trong lành. Kể cả những ngày thời tiết khắc nghiệt, bà cũng tìm dành thời gian ở ngoài trời càng nhiều càng tốt.

Yêu động vật

Bí quyết giữ được sức khỏe tuyệt vời ở tuổi 90 của Nữ hoàng Anh

Nữ hoàng rất thích chơi với động vật

Nữ hoàng rất thích chơi với động vật, đặc biệt là ngựa và chó. Vui đùa với động vật mỗi ngày là một trong những cách thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể tiết ra hormone vui vẻ, hạnh phúc. Điều đó, khiến bà cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn.

Leo cầu thang

Leo cầu thang là bài tập giúp cho cơ bắp săn chắc và cơ thể dẻo dai. Biết được lợi ích này, Nữ hoàng Anh thường đi lên và đi xuống cầu thang ở các tòa nhà lịch sử, chẳng hạn như Nhà thờ Thánh Phaolô ở London và rất ít khi bám vào tay vịn.

Tạo thói quen

Thói quen của Nữ hoàng là nghe dàn kèn chơi nhạc bên ngoài cửa sổ rồi bắt đầu làm việc. Thói quen nhất quán từ ngày này qua ngày khác cũng là một cách giúp cho Nữ hoàng làm việc hiệu quả và nhất quán hơn.

Tận hưởng cuộc sống

5h chiều mỗi ngày là thời điểm uống trà của nữ hoàng Elizabeth. Đó là thú vui được bà duy trì suốt nhiều năm trong cuộc đời mình. Ngoài ra, bà thích uống nước lúa mạch và rượu gin mỗi ngày. Thức uống này có tác dụng tăng cường chức năng thận, phòng chống lão hóa da.

Làm việc thiện

Nữ hoàng Elizabeth tham gia tổng cộng hơn 600 tổ chức từ thiện ở rất nhiều nơi trên thế giới. Tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, mang lại niềm vui tiếng cười cho mọi người cũng là cách để mang lại may mắn, niềm vui cho chính mình.

Chơi trò trí tuệ

Nữ hoàng Elizabeth rất hứng thú với những công việc mới lạ, thú vị. Ngoài thời gian làm việc, bà thường viết thư điện tử để hỏi han tình hình sức khỏe, cuộc sống của người thân phương xa. Bên cạnh đó, bà cũng thường chơi những trò trí tuệ như đố chữ, chơi cờ, thảo luận… Nó làm cho trí não của bà trở nên linh hoạt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí quyết giữ được sức khỏe tuyệt vời ở tuổi 90 của Nữ hoàng Anh