UNICEF xây dựng trung tâm điều trị Covid-19 trong trại tị nạn lớn nhất thế giới

Trâm Anh (theo CNN)| 16/05/2020 15:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UNICEF đang xây dựng một trung tâm điều trị và cách ly 210 giường ở Cox's Bazar (Bangladesh), nơi có trại tị nạn lớn nhất thế giới, sau khi hai người ở đó có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới.

UNICEF xây dựng trung tâm điều trị Covid-19 trong trại tị nạn lớn nhất thế giới

Gần 1 triệu người tị nạn Rohingya đến từ nước láng giềng Myanmar đang sống trong các trại tị nạn ở biên giới Bangladesh. 

Một trong những trường hợp dương tính với Covid-19 được xác nhận là người tị nạn Rohingya, người còn lại là một công dân Bangladesh sống ở khu vực xung quanh các trại - Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn cho biết trong một tuyên bố.

Bangladesh có hơn 20.000 trường hợp được xác nhận nhiễm coronavirus, với 298 trường hợp tử vong, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins.

Chính phủ Bangladesh đã đình chỉ hầu hết các hoạt động trong các trại tị nạn đông đúc này vào cuối tháng 3, bao gồm các chương trình giáo dục và công tác vận động khác.

Các quan chức y tế hiện đã bắt đầu điều trị cho cả bệnh nhân trong khi cô lập và xét nghiệm những người tị nạn khác trong các trại, UNICEF cho biết.

Ông Daniel P. Sullivan, nhà hoạt động nhân quyền của Hoa Kỳ tập trung vào các vấn đề người tị nạn quốc tế nói rằng: “Trường hợp dương tính đầu tiên với Covid-19 tại các trại tị nạn Rohingya ở Bangladesh đã hiện thực hóa một kịch bản về cơn ác mộng Covid-19 trong các trại tị nạn”.

Ngoài ra, các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn giữa những người tị nạn và điều kiện vệ sinh không đảm bản cùng với với gió mùa và lũ lụt sẽ tạo điều kiện tốt cho virus phát triển.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UNICEF xây dựng trung tâm điều trị Covid-19 trong trại tị nạn lớn nhất thế giới