Triều Tiên khai hỏa hàng trăm khẩu pháo kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Quân đội

Hà Kim| 26/04/2017 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào ngày hôm qua 25/4, Triều Tiên đã tiến hành nhiều hoạt động kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA). Các hoạt động này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tiếp tục gia tăng trên bán đảo Triều Tiên.

Vào ngày 25/4, Triều Tiên đã đồng loạt khai hỏa hàng trăm khẩu pháo trong cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn chưa từng có để kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Quân đội nước này.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un được cho đã đích thân tham dự cuộc diễn tập này. Cuộc tập trận có sự hiện diện của 300 - 400 khẩu pháo tầm xa, có thể đặt Seoul của Hàn Quốc và những vùng lân cận vào tầm ngắm.

Triều Tiên cũng đã đưa ra những lời tuyên bố mạnh mẽ nhằm vào Mỹ khi tổ chức kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA).

Theo Yonhap, trong một tuyên bố đăng tải trên tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, Bình Nhưỡng cảnh báo Oa-sinh-tơn sẽ phải lựa chọn giữa "chấp thuận chính trị và chấp thuận quân sự", đồng thời tuyên bố Triều Tiên sẵn sàng đối phó với mọi đòn tấn công phủ đầu của Mỹ.

Triều Tiên khai hỏa hàng trăm khẩu pháo kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Quân đội

Triều Tiên khai hỏa hàng trăm khẩu pháo kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Quân đội

Tuyên bố nhấn mạnh Triều Tiên sẽ đáp trả bằng một cuộc tấn công phủ đầu trên không, trên bộ cũng như trên biển và ngầm dưới biển mà không đưa ra cảnh báo hay thông báo trước.

Trước đó, vào ngày 24/4, tại cuộc mít tinh kỷ niệm ngày thành lập KPA, Bộ trưởng Bộ Các lực lượng vũ trang nhân dân Triều Tiên Pak Yong-sik cũng nhấn mạnh: Bình Nhưỡng sẵn sàng giáng trả các hành động quân sự mà Oa-sinh-tơn có thể thực hiện.

Yonhap dẫn một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho hay, "các dấu hiệu cho thấy quân đội Triều Tiên đang tiến hành một cuộc tập trận quy mô lớn xung quanh thành phố cảng Wonsan vào dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập quân đội”.

Theo Yonhap, Triều Tiên đưa ra lời cảnh báo mạnh mẽ trên trong bối cảnh Mỹ đã điều nhiều vũ khí chiến lược tới Bán đảo Triều Tiên để tiến hành một cuộc huấn luyện quy mô lớn trên vùng biển gần khu vực này, trong đó có tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ Carl Vinson dự kiến sẽ tới khu vực bán đảo Triều Tiên trong khoảng ngày 26 hoặc 27/4. 

Và theo các chuyên gia phân tích, việc Mỹ điều một số lượng lớn các vũ khí chiến lược như vậy tới khu vực Bán đảo Triều Tiên đúng dịp Bình Nhưỡng kỷ niệm 85 năm thành lập KPA nhằm thị uy sức mạnh và ngăn chặn nước này có hành động khiêu khích như thử hạt nhân và phóng tên lửa đạn đạo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên khai hỏa hàng trăm khẩu pháo kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Quân đội