Bắt giữ người đàn ông truyền tin khủng bố giả để trốn chuyến đi nghỉ với người tình

Hà Kim| 25/04/2017 15:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, một người đàn ông vì không muốn tham gia chuyến du lịch cùng với người tình, nên anh ta nghĩ ra cách gửi cảnh báo khủng bố giả đến sân bay để trì hoãn các chuyến bay có liên quan.

Theo đó, Motaparthi Vamshi Krishna (32 tuổi) sống tại Hyderabad (Ấn Độ) có quan hệ ngoài luồng với một người phụ nữ sống tại Chennai, phía Tây Nam bang Tamil Nadu.

Người phụ nữ này rất muốn Motaparthi đưa cô ta đi nghỉ ở bang Goa, bờ biển phía Tây. Dù không muốn, nhưng anh này buộc phải đồng ý, vì không muốn mất mặt với người tình.

Tuy nhiên, khi trở về nhà, Motaparthi đã tạo một hòm thư mới, sử dụng hòm thư này để báo với quản lý sân bay rằng anh ta đã nghe một nhóm đàn ông thảo luận về việc đặt bom tại sân bay.

Bắt giữ người đàn ông truyền tin khủng bố giả để trốn chuyến đi nghỉ với người tình

Motaparthi Vamshi Krishna (32 tuổi) 

Motaparthi nghĩ rằng việc làm này sẽ gây gián đoạn các chuyến bay đến Chennai, Mumbai và Hyderabad. Anh ta còn nói đã nghe thấy 6 người đàn ông nói chuyện trong một nhà hàng về việc lên kế hoạch đánh bom các chuyến bay của một số hãng bay.

Về phía sân bay, họ tiếp nhận thông báo với thái độ vô cùng nghiêm túc và lệnh cho bộ phận an ninh đặt ở chế độ cảnh giác cao.

Cảnh sát sau đó đã mở một cuộc điều tra và truy ra nguồn gốc email được sử dụng để gửi cảnh báo là từ địa chỉ IP của Motaparthi Vamshi và bắt giữ anh ta tại nhà riêng ở Miyapur, thuộc Hyderbad.

Rất may là các chuyến bay sau đó đã không bị gián đoạn nghiêm trọng.

Sau khi bị bắt, Motaparthi còn bị phát hiện từng có tiền sử về tội phạm mạng, trước đây từng sử dụng kỹ năng này để thuyết phục một người phụ nữ khác rằng sẽ cưới cô ta, dù anh ta là đàn ông đã có gia đình.

Motaparthi Vamshi bị truy tố theo mục 182 của luật hình sự Ấn Độ vì tội cung cấp thông tin giả đến cơ quan nhà nước, lợi dụng quyền hợp pháp của một tổ chức để gây thương tổn cho người khác.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ người đàn ông truyền tin khủng bố giả để trốn chuyến đi nghỉ với người tình