Mỹ triệu tập 100 thượng nghị sĩ trong cuộc họp bất thường bàn về Triều Tiên

Hà Kim| 25/04/2017 10:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Toàn thể Thượng nghị sĩ Mỹ đã được triệu tập đến Nhà Trắng để nghe báo cáo về tình hình Triều Tiên trong ngày 26/4.

Theo Fox News, các quan chức hàng đầu của chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ tổ chức một cuộc họp bất thường tại Nhà Trắng trong ngày hôm nay (25/4) với toàn bộ 100 thượng nghị sĩ của Thượng viện Mỹ để bàn thảo về vấn đề nóng nhất hiện nay là Triều Tiên.

Cuộc họp bất thường giữa giới chức hàng đầu của Mỹ với toàn bộ thượng nghị sĩ trong Thượng viện sẽ diễn ra vào 3h chiều nay theo giờ địa phương (tức 2h sáng mai theo giờ Hà Nội). Đây là thông tin vừa được các trợ lý cấp cao của Thượng viện Mỹ tiết lộ ngày hôm qua (24/4).

Mỹ triệu tập 100 thượng nghị sĩ trong cuộc họp bất thường bàn về Triều Tiên

Toàn bộ 100 thượng nghị sĩ Mỹ đã được yêu cầu đến tập hợp tại Nhà Trắng để tham gia cuộc họp bất thường

Toàn bộ 100 thượng nghị sĩ Mỹ đã được yêu cầu đến tập hợp tại Nhà Trắng để tham gia cuộc họp với Ngoại trưởng Rex Tillerson, Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis, Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Dan Coats và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu Liên quân - Tướng Joseph Dunford. Những người này sẽ cung cấp những thông tin mới nhất về Triều Tiên cho các thượng nghị sĩ trên.

Trong khi giới chức hàng đầu của chính quyền thường đến Đồi Capitol để phát biểu về các vấn đề chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia với các thành viên Quốc hội, thì việc triệu tập toàn thể Thượng viện đến dự một cuộc họp ở Nhà Trắng là rất hiếm xảy ra.

Các trợ lý của Hạ viện cho biết, họ cũng đang phối hợp với Nhà Trắng để tổ chức một cuộc họp tương tự cho các thành viên trong Hạ viện.

Được biết, cuộc họp bất thường về Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh mối quan ngại về chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng ngày càng tăng cao. Giới chức Mỹ đặc biệt lo ngại về những lời đe dọa tấn công Mỹ và các đồng minh Châu Á của họ mà Bình Nhưỡng liên tục tung ra trong thời gian vừa qua.

Không những thế, hình ảnh từ vệ tinh thương mại Mỹ cho thấy, Triều Tiên đã tăng cường hoạt động tại các bãi thử hạt nhân. Trong khi đó, ông Kim Jong-un cho biết quá trình chuẩn bị thử nghiệm tên lửa ICBM đang bước vào “giai đoạn cuối cùng”.Triều Tiên dường như đã sẵn sàng tiến hành "hành động khiêu khích" bất cứ lúc nào.

Cũng trong ngày hôm nay, Mỹ đã điều nhiều vũ khí chiến lược tới Bán đảo Triều Tiên để tiến hành một cuộc huấn luyện quy mô lớn trên vùng biển gần bán đảo này nhằm ngăn chặn các hành động khiêu khích của Bình Nhưỡng.

Mỹ triệu tập 100 thượng nghị sĩ trong cuộc họp bất thường bàn về Triều Tiên

Máy bay chiến đấu F/A-18F Super Hornet của Mỹ

Theo đó, hàng không mẫu hạm chạy bằng năng lượng hạt nhân Carl Vinson (CVN 70) sẽ tới khu vực Biển Đông vào ngày 26-27/4. Tàu ngầm hạt nhân lớp USS Michigan (SSGN 727) sẽ tới cảng Busan của Hàn Quốc vào sáng hôm nay 25/4.

USS Michigan mang theo hơn 150 tên lửa hành trình Tomahawk (BGM-109) có thể tấn công chính xác các cơ sở quân sự trọng yếu của Triều Tiên.

Các chuyên gia cho rằng, việc Mỹ điều số lượng lớn các vũ khí chiến lược tới khu vực Bán đảo Triều Tiên đúng dịp Bình Nhưỡng kỷ niệm 85 năm thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên (25/4) nhằm thị uy sức mạnh và ngăn chặn nước này có hành động khiêu khích như thử hạt nhân và phóng tên lửa đạn đạo.

Với động thái trên, rất nhiều người cũng đặt câu hỏi, phải chăng Mỹ đang chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc tấn công nhằm vào Bình Nhưỡng. Nếu kịch bản này xảy ra thì một cuộc chiến tranh bùng nổ trên bán đảo Triều Tiên là không tránh khỏi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ triệu tập 100 thượng nghị sĩ trong cuộc họp bất thường bàn về Triều Tiên