Tổng thống Trump “gây sốc” khi bất ngờ cách chức Ngoại trưởng Rex Tillerson

Hà Kim (Theo Washington Post)| 13/03/2018 21:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa quyết định thay Ngoại trưởng Rex Tillerson bằng Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) Mike Pompeo.

Tờ The Washington Post cho biết, quyết định trên được Tổng thống Trump đăng tải trên mạng xã hội Twitter vào sáng 13/3 (giờ địa phương). Theo đó, người sẽ đảm nhiệm chức vụ giám đốc CIA tới đây là Phó giám đốc CIA đương nhiệm Gina Hapsel. Bà sẽ là nữ giám đốc đầu tiên trong lịch sử hoạt động của cơ quan tình báo hàng đầu nước Mỹ.

Tổng thống Trump “gây sốc” khi bất ngờ cách chức Ngoại trưởng Rex Tillerson

Tổng thống Trump vừa quyết định cách chức Ngoại trưởng Rex Tillerson 

Trong một thông báo gửi đến tờ The Washington Post, Tổng thống Trump đã dành lời ngợi khen về năng lực của ông Mike Pompeo và bà Gina Haspel. Ông tin tưởng rằng cả hai người sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ mới. Ông Trump cũng đồng gửi lời cảm ơn đến ông Rex Tillerson về những cống hiến của cựu ngoại trưởng Mỹ trong thời gian qua.

Cũng theo thông tin của tờ báo này, ông Trump đã chính thức đề nghị ông Tillerson từ chức vào ngày 9/3 vừa qua. Thông báo của ông Trump đã buộc ông Tillerson phải cắt ngắn chuyến công du tại châu Phi vào ngày 12/3 và quay trở lại Washington.

Ông Tillerson giữ chức ngoại trưởng từ tháng 2/2017 và từng bất đồng với nhà lãnh đạo Mỹ về một số vấn đề, bao gồm Triều Tiên. Tháng 10 năm ngoái, Tổng thống Donald Trump nói rằng ông Tillerson đang “lãng phí” thời gian của mình khi cố gắng đàm phán với Triều Tiên nhằm chấm dứt các chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump “gây sốc” khi bất ngờ cách chức Ngoại trưởng Rex Tillerson