Tổng thống Putin kêu gọi đoàn kết trong cuộc chiến chống IS

Minh Thi| 16/09/2015 07:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga sẽ tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Syria trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và kêu gọi toàn thể cộng đồng quốc tế cùng tham gia.

Tổng thống Putin kêu gọi đoàn kết trong cuộc chiến chống IS

Tổng thống Putin kêu gọi cộng đồng quốc tế đoàn kết trong cuộc chiến chống IS

Tuyên bố trên được Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra tại Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) diễn ra ở Thủ đô Dushanbe (Tajikistan) diễn ra ngày hôm qua (15/9), RT đưa tin.

RT dẫn lời ông chủ Điện Kremlin: “Chúng tôi ủng hộ chính phủ Syria trong việc đối phó với các cuộc tấn công khủng bố. Chúng tôi sẽ cung cấp cho nước này sự hỗ trợ quân sự cần thiết, đồng thời kêu gọi các nước khác tham gia”.

Lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng có những mẫu thiết kế về các thành phố thánh địa Mecca, Medina, Jerusalem, và đe dọa đến châu Âu cũng như nước Nga, Tổng thống Putin cho biết. Moscow đặc biệt quan tâm đến các phần tử thành chiến do IS huấn luyện đang quay trở lại các quốc gia châu Âu, Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) và Nga.

Tình hình vô cùng cấp bách, Tổng thống Putin tuyên bố. Ông cũng nói thêm rằng, Moscow thực sự rất lo lắng rằng các phần tử khủng bố IS đã công khai công bố các bản thiết kế của Mecca, Medina, và Jerusalem. Những chiến binh thánh chiến này cũng có kế hoạch mở rộng hoạt động của mình tới cả châu Âu, Nga, miền trung và đông nam châu Á.

Cũng tại Hội nghị thượng đỉnh CSTO, Tổng thống Nga bày tỏ niềm tin sâu sắc rằng, nếu không có sự tham gia của các cơ quan chức năng và quân đội Syria thì “việc đánh đuổi những kẻ khủng bố IS ra khỏi đất nước và khu vực để bảo vệ người dân Syria khỏi sự hủy diệt, chế độ nô lệ và sự man rợ sẽ thất bại”.

Tuy nhiên, theo nhà lãnh đạo Nga, vấn đề chủ nghĩa khủng bố không chỉ giới hạn ở Syria. Bất cứ lúc nào khủng bố cũng có thể vượt ra ngoài biên giới Syria.

Do đó, Tổng thống Putin cho rằng, nhiệm vụ hàng đầu của các quốc gia trên thế giới ngày nay là phải cùng nhau đưa ra các nỗ lực chung trong cuộc chiến chống khủng bố, nếu không thì sẽ không thể giải quyết các vấn đề khác.

Ông khẳng định: “Chúng ta phải đặt sang một bên những tham vọng địa chính trị, từ bỏ cái gọi là tiêu chuẩn kép, chính sách sử dụng trực tiếp hoặc gián tiếp các nhóm khủng bố nhất định để đạt được mục tiêu chiến thuật của mình, bao gồm cả việc bằng mọi cách lật đổ chính phủ hoặc chế độ mà ai đó không ưa thích”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin kêu gọi đoàn kết trong cuộc chiến chống IS