Tổng thống Pháp: “Hiện không phải lúc dành cho chính trị”

Bạch Dương| 17/04/2019 11:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là thông điệp mà Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gửi tới người dân nước Pháp trong bài phát biểu trên sóng truyền hình trực tiếp ngày 16/4, một ngày sau vụ hỏa hoạn tại Nhà thờ Đức Bà Paris.

Tổng thống Pháp: “Hiện không phải lúc dành cho chính trị”

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Theo AFP, vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại Nhà thờ Đức Bà Paris đã khiến Tổng thống Macron phải hủy bài phát biểu trước toàn dân vào ngày 15/4 liên quan tới phong trào biểu tình Áo vàng.

Trong phát biểu trên sóng truyền hình trực tiếp trước toàn nước Pháp ngày 16/4, một ngày sau vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris,, Tổng thống Macron đã tuyên bố: “Hiện không phải lúc dành cho chính trị”.

Tuy nhiên, trong nội dung đề cập đến phong trào Áo vàng với các cuộc biểu tình kéo dài suốt 5 tháng qua, bắt đầu từ tháng 11 năm ngoái, Tổng thống Macron khẳng định “sẽ trở lại… như đã hứa” trong những ngày tới, “nhưng không phải ở thời điểm này”.

Ông Macron cũng cam kết sẽ sớm đưa ra các biện pháp nhằm giải quyết bất đồng với những người theo phe Áo vàng cũng như xoa dịu sự bất bình của người dân trong các vấn đề xã hội.

Các cuộc biểu tình của những người tham gia phong trào Áo vàng bùng phát từ gữa tháng 11/2018. Ban đầu, những người tham gia phong trào nhằm mục đích phản đối tăng thuế nhiên liệu, nhưng sau đó đã nhanh chóng biến thành làn sóng phản đối các chính sách của Tổng thống Pháp Macron.

Tháng 1 vừa qua, Chính phủ Pháp đã khởi động hàng loạt cuộc tranh luận trên toàn quốc nhằm giải quyết những rạn nứt ngày càng tăng trong xã hội. Khoảng 10.000 cuộc tiếp xúc đã diễn ra ở các khu vực cộng đồng trên khắp nước Pháp và khoảng 2 triệu ý kiến đóng góp qua mạng.

Tổng thời gian mà Tổng thống Macron tham gia các cuộc tiếp xúc ở địa phương là gần 100 giờ. Tuy nhiên, nhiều người biểu tình Áo vàng cho rằng các cuộc tranh luận trên chỉ nhằm đánh lạc hướng dư luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Pháp: “Hiện không phải lúc dành cho chính trị”