Tỉnh đầu tiên của Campuchia cấm buôn bán thịt chó

Bạch Dương| 09/07/2020 16:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Siem Reap, tỉnh có di tích đền thờ Angkor Wat nổi tiếng, đã trở thành địa phương đầu tiên ở Campuchia đưa ra lệnh cấm buôn bán thịt chó, Bangkok Post đưa tin.

Tỉnh đầu tiên của Campuchia cấm buôn bán thịt chó

Chó bị nhốt trong lồng sắt tại một lò mổ ở tỉnh Siem Reap, Campuchia, tháng 10/2019.

Theo đánh giá của các chuyên gia, số lượng chó bị giết mổ mỗi năm ở Campuchia lên tới 3 triệu con.

Trong khi đó, theo số liệu của nhóm bảo vệ động vật FOUR PAWS, tỉnh Siem Reap, nơi mỗi năm đón hơn hai triệu lượt khách du lịch, là một trong những thị trường buôn bán thịt chó lớn nhất ở Campuchia.

Giám đốc Sở Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Siem Reap Tea Kimsoth cho biết nhu cầu về mặt hàng này phát triển do khách du lịch. Ông Kimsoth nói: “Thịt chó trở nên phổ biến sau khi lượng khách du lịch tới đây ngày một đông”.

Bà Katherine Polak, người đứng đầu cơ quan chăm sóc và bảo vệ động vật lang thang FOUR PAWS ở Đông Nam Á gọi lệnh cấm buôn bán thịt chó tại tỉnh Siem Reap là một “quyết định lịch sử” phản ánh nguyện vọng của toàn xã hội.

“Chúng tôi hy vọng Siem Reap sẽ là hình mẫu cho cả nước”, bà Polak nhấn mạnh.

Trước đó, vào đầu tháng 4/2020, Thâm Quyến trở thành thành phố đầu tiên của Trung Quốc cấm mua bán và tiêu thụ thịt chó, mèo, sau khi dịch Covid-19 bùng phát. Luật mới sau đó chính thức có hiệu lực vào ngày 1/5. Trong một sắc lệnh ngày 2/4, chính quyền Thâm Quyến cho hay lệnh cấm này cũng phù hợp với yêu cầu và tinh thần của văn minh nhân loại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh đầu tiên của Campuchia cấm buôn bán thịt chó