Tin vắn thế giới ngày 8/6: Joe Biden gia tăng cách biệt với Trump tại “chiến địa” Michigan

Bạch Dương| 08/06/2020 06:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Joe Biden gia tăng cách biệt với Tổng thống Trump tại “chiến địa” Michigan; Tổng thống Mỹ ra lệnh rút lực lượng vệ binh quốc gia khỏi Washington D.C… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Joe Biden gia tăng cách biệt với Tổng thống Trump tại “chiến địa” Michigan

Ngày 7/6, theo kết quả một cuộc thăm dò mới được công bố, ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đã gia tăng cách biệt về tỷ lệ ủng hộ đối với Tổng thống Trump tại bang "chiến địa" Michigan.

Cuộc thăm dò của EPIC-MRA cho thấy ông Biden vượt qua Tổng thống Trump với cách biệt lên tới 12 điểm phần trăm (53% so với 41%).

Tin vắn thế giới ngày 8/6: Joe Biden gia tăng cách biệt với Trump tại “chiến địa” Michigan

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden

Tổng thống Mỹ ra lệnh rút lực lượng vệ binh quốc gia khỏi Washington D.C 

Ngày 7/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã ra lệnh rút lực lượng vệ binh quốc gia khỏi thủ đô Washington.

Tổng thống Trump tuyên bố tình hình tại thủ đô Washington đã được kiểm soát một cách hoàn hảo và "Lực lượng vệ binh sẽ trở về nhà và họ có thể được triển khai trở lại nếu cần thiết".

Tổng thống Belarus cáo buộc giới tài phiệt thu lợi hàng nghìn tỉ USD từ COVID-19

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã lên tiếng chỉ trích giới tinh anh toàn cầu, cáo buộc họ lợi dụng đại dịch COVID-19 để bỏ túi “hàng nghìn tỉ USD” trong khi nền kinh tế toàn cầu đổ vỡ.

Phát biểu trước các quan chức tại vùng Mogilev hôm 6/6, ông Lukashenko nhận định đại dịch COVID-19 đã đẩy cả hành tinh vào trạng thái rối loạn phân liệt cảm xúc (psychosis), bởi lẽ một số người rõ ràng cần tới nó.

Đại sứ Iran khẳng định Mỹ không có quyền kéo dài lệnh cấm vận vũ khí của LHQ

 Đại sứ Iran LHQ Majid Takht-Ravanchi tuyên bố việc Mỹ kêu gọi kéo dài lệnh cấm vận vũ khí của Hội đồng Bảo an LHQ nhằm vào Iran là không phù hợp với luật pháp quốc tế.

Đài truyền hình Press TV dẫn lời Đại sứ Takht-Ravanchi nêu rõ Đại sứ Mỹ tại LHQ "sai lầm" khi tin rằng Washington vẫn có quyền khôi phục các biện pháp trừng phạt nhằm vào Tehran theo Nghị quyết 2231 của HĐBA LHQ. Ông Takht-Ravanchi nhấn mạnh Washington không còn là "một bên" trong thỏa thuận hạt nhân Iran, ám chỉ việc Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định rút khỏi thỏa thuận này 2 năm trước đây.

Kinh tế Hàn Quốc bộc lộ thêm nhiều dấu hiệu suy giảm

Viện Nghiên cứu Phát triển Hàn Quốc (KDI) ngày 7/6 cho biết nền kinh tế Hàn Quốc đang bộc lộ các dấu hiệu suy giảm khi tác động tiêu cực của dịch COVID-19 đã lan ra khắp các lĩnh vực của nền kinh tế này.

Trong ấn phẩm Các xu hướng Kinh tế hằng tháng bản tiếng Anh được công bố ngày 7/6, KDI nhận định kinh tế Hàn Quốc đang suy giảm với tốc độ nhanh chóng, giữa bối cảnh tác động tiêu cực từ đại dịch COVID-19 lan ra mọi ngành nghề của nước này.

Malaysia không chấp nhập khoản tiền bồi thường 3 tỷ USD từ Goldman Sachs

Ngày 6/6, Bộ trưởng Tài chính Malaysia Zafrul Aziz cho biết chính phủ nước này sẽ không chấp nhận khoản tiền bồi thường 3 tỷ USD từ Goldman Sachs liên quan tới bê bối tại Quỹ đầu tư Nhà nước Malaysia (1MDB). 

Malaysia đã cáo buộc Goldman Sachs và 17 cá nhân giữ chức vụ giám đốc và cựu giám đốc các đơn vị của ngân hàng này đã lừa dối các nhà đầu tư về bán số trái phiếu trị giá 6,5 tỷ USD cho quỹ 1MDB, mắc dù biết rõ số tiền này sẽ được sử dụng sai trái.

Tin vắn thế giới ngày 8/6: Joe Biden gia tăng cách biệt với Trump tại “chiến địa” Michigan

Malaysia không chấp nhập khoản tiền bồi thường 3 tỷ USD từ Goldman Sachs

Anh mở cửa trở lại các địa điểm cầu nguyện từ ngày 15/6

Ngày 7/6, Chính phủ Anh thông báo sẽ mở cửa trở lại những địa điểm tôn giáo vào ngày 15/6 để cho "các tín đồ cá nhân" đến cầu nguyện trong bối cảnh nước này tiếp tục nới lỏng các hạn chế được áp đặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. 

Công ty Trung Quốc đề xuất mở cảng du thuyền quốc tế trên sông Mekong

Hãng thông tấn Campuchia AKP ngày 7/6 đưa tin công ty Trung Quốc Prince Real Estate Group sẽ đầu tư xây dựng cảng du lịch tiêu chuẩn quốc tế tại khu nghỉ dưỡng Prince Manor thuộc tỉnh Kandal.

Kế hoạch này được Giám đốc điều hành công ty Prince Real Estate Group Xu Zhixing công bố sau cuộc gặp mới đây tại Phnom Penh với Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon. Theo Giám đốc Xu Zhixing, cảng quốc tế này sẽ cho phép công ty vận hành các du thuyền dọc tuyến sông Tonle Mekong nhằm phát triển chuỗi du lịch ở thủ Phnom Penh và khắp cả nước Campuchia.

Thụy Sĩ: Số vụ tấn công mạng tăng gấp 3 trong thời gian dịch COVID-19

Phóng viên TTXVN tại Geneva dẫn số liệu từ Trung tâm an ninh mạng quốc gia Thụy Sĩ (NCSC) cho biết, số vụ tấn công mạng được báo cáo ở Thụy Sĩ trong thời kỳ đại dịch COVID-19 cao hơn gấp ba lần so với bình thường.

Max Klaus, phó giám đốc NCSC, được tờ the NZZ am Sonntag trích dẫn cho biết các cuộc tấn công mạng thường xảy ra trong các trường hợp hoặc sự kiện đặc biệt như đại dịch COVID-19.

Fox News xin lỗi vì đưa tin "vô cảm" về các vụ tấn công người da màu

Kênh truyền hình Fox News ngày 7/6 đã đưa ra lời xin lỗi vì đã phát đi hình ảnh biểu đồ các thị trường chứng khoán phản ứng ra sao mỗi khi xảy ra các vụ tấn công nhằm vào người da màu ở Mỹ, trong đó có vụ ám sát nhà hoạt động nhân quyền Martin Luther King và vụ cảnh sát gây ra cái chết của George Floyd gần đây.

Malta chấp thuận cho 425 người di cư cập cảng

Nhà chức trách Malta ngày 7/6 cho biết nước này đành chấp nhận cho phép 425 di cư bị chặn ngoài khơi nước này hơn một tháng qua được cập cảng nước này sau khi một nhóm trong số này dọa sẽ bắt giữ các thành viên thủy thủ đoàn của một tàu du lịch, đang là nơi giam giữ nhóm người di cư trái phép trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 8/6: Joe Biden gia tăng cách biệt với Trump tại “chiến địa” Michigan