Tin vắn thế giới ngày 28/9: Số ca tử vong do COVID-19 ở Indonesia thực tế có thể cao gấp 3 lần báo cáo

Bạch Dương| 28/09/2020 06:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Số ca tử vong do COVID-19 ở Indonesia thực tế có thể cao gấp 3 lần báo cáo; Ấn Độ cam kết sản xuất và phân phối vaccine COVID-19 cho cả thế giới; Đại sứ quán Mỹ tại Iraq tiến hành diễn tập khẩn cấp… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Indonesia: Số ca tử vong thực tế có thể cao gấp 3 lần báo cáo

Tờ Straits Times dẫn lời ông Dicky Budiman, nhà dịch tễ học tại Đại học Griffith tại Australia, cho biết Indonesia ghi nhận số ca tử vong do COVID-19 cao hơn bất cứ quốc gia ASEAN nào khác và xếp thứ ba về số ca tử vong tại châu Á. Tuy nhiên theo ông Budiman, con số tử vong thực tế có thể còn cao gấp 3 lần con số được báo cáo.

Tin vắn thế giới ngày 28/9: Số ca tử vong do COVID-19 ở Indonesia thực tế có thể cao gấp 3 lần báo cáo

Số ca tử vong do COVID-19 ở Indonesia thực tế có thể cao gấp 3 lần báo cáo

Ấn Độ cam kết sản xuất và phân phối vaccine COVID-19 cho cả thế giới

Thủ tướng Ấn Narendra ngày 27/9 cho biết, nước này đang xúc tiến giai đoạn 3 thử nghiệm vaccine COVID-19 trước khi tiến hành sản xuất hàng loạt trong bối cảnh các ca lây nhiễm và tử vong liên tục dẫn đầu thế giới. Ông Modi cam kết trong bài diễn văn phát tại cuộc họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc rằng năng lực sản xuất vaccine của Ấn Độ sẽ đảm bảo cho cả cộng đồng thế giới.

Australia nới lỏng giãn cách xã hội

Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews thông báo đẩy mạnh việc nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội do số ca nhiễm mới tại đây chỉ ở mức dưới 20 ca/ngày và bang này đang thực hiện vượt kế hoạch đề ra khi đạt được tiến triển trong phòng ngừa dịch bệnh nhanh hơn kỳ vọng. Theo đó, một số quy định hạn chế, trong đó có lệnh giới nghiêm ban đêm sẽ được bãi bỏ ngay lập tức.

Triều Tiên cảnh báo nguy cơ căng thẳng leo thang với Hàn Quốc

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 27/9 đưa tin Triều Tiên cảnh báo Hàn Quốc làm gia tăng căng thẳng giữa hải quân hai miền, trong bối cảnh cả hai đều đang mở chiến dịch tìm kiếm thi thể một quan chức ngư nghiệp Hàn Quốc được cho là bị binh sĩ Triều Tiên bắn chết hôm 24/9.

Theo KCNA, Bình Nhưỡng đã mở cuộc điều tra về vụ việc được phía Triều Tiên mô tả là hành vi đột nhập bất hợp pháp mà đáng nhẽ không nên xảy ra. Triều Tiên cũng đã cung cấp cho Hàn Quốc thông tin chi tiết liên quan đến sự vụ.

Đại sứ quán Mỹ tại Iraq tiến hành diễn tập khẩn cấp

Ngày 27/9, Đại sứ quán Mỹ tại Iraq thông báo sẽ tiến hành một loạt cuộc kiểm tra và diễn tập khẩn cấp sau các vụ tấn công gần đây.

Chính quyền Palestine thúc đẩy hội nghị hòa bình quốc tế về Trung Đông

Ngày 28/9, Chính quyền Palestine (PA) đã khởi động các bước ngoại giao nhằm tổ chức một hội nghị quốc tế vào đầu năm 2021 về tiến trình hòa bình với Israel.

Quốc vương Jordan giải tán Quốc hội để chuẩn bị cho bầu cử

Các quan chức Jordan cho biết Quốc vương Abdullah ngày 27/9 đã giải tán Quốc hội nước này. Như vậy, theo các quy định trong Hiến pháp, Chính phủ Jordan cũng sẽ phải từ chức trong vòng một tuần, mở đường cho cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới.

Đoàn bác sĩ quốc tế Cuba được đề cử giải Nobel Hòa bình

Ngày 26/9, Hội đồng Hòa bình Thế giới (WPC) đã chính thức đề cử Phái đoàn Bác sĩ Quốc tế chuyên ứng phó các Tình trạng Thảm họa và Dịch bệnh nguy cấp “Henry Reeve” của Cuba cho giải thưởng Nobel Hòa bình 2020.

Belarus cáo buộc phương Tây "gieo rắc hỗn loạn"

Theo hãng tin Reuters, ngày 26/9, Ngoại trưởng Belarus Vladimir Makei đã cáo buộc các nước phương Tây tìm cách gieo rắc "hỗn loạn và tình trạng vô chính phủ" tại nước Cộng hòa từng thuộc Liên Xô trước đây, vốn đang bị rung chuyển bởi các cuộc biểu tình trên đường phố kể từ cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 8 vừa qua.

 Tin vắn thế giới ngày 28/9: Số ca tử vong do COVID-19 ở Indonesia thực tế có thể cao gấp 3 lần báo cáo

Ngoại trưởng Belarus Vladimir Makei phản đối các động thái của phương Tây nhắm vào Belarus

Tổng thống Mali bổ nhiệm Thủ tướng lâm thời

Truyền hình nhà nước Mali ngày 27/9 đưa tin, Tổng thống Bah Ndaw đã bổ nhiệm cựu Ngoại trưởng Moctar Ouane làm Thủ tướng lâm thời nước này, một động thái có khả năng dẫn tới việc dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt của Cộng đồng Kinh tế các quốc gia Tây Phi (ECOWAS) sau vụ đảo chính quân sự hồi tháng trước.

16 binh sĩ Armenia thiệt mạng do đụng độ với Azerbaijan

Bộ Quốc phòng Armenia ngày 27/9 cho biết 16 binh sĩ nước này thiệt mạng và trên 100 binh sĩ bị thương trong các vụ đụng độ quân sự với quân đội Azerbaijan ở khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh. Azerbaijan cũng thông báo đã giành quyền kiểm soát 6 làng ở vùng tranh chấp này. 

Cùng ngày, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Armenia, ông Zohrab Mnatsakanyan, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết lập lệnh ngừng bắn tức thời ở khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh.

Armenia thiết quân luật sau đụng độ với Azerbaijan tại Nagorno-Karabakh

Ngày 27/9, Armenia đã "thiết quân luật và tổng động viên" sau đụng độ với Azerbaijan tại vùng Nagorno-Karabakh mà cả Yeravan và Baku đều thông báo có thương vong trong vụ việc

Rò rỉ khí CO tại mỏ than Trung Quốc: 16 người thiệt mạng

Theo Tân Hoa xã, ngày 27/9, giới chức địa phương cho biết trong vụ tai nạn mỏ than ở thành phố Trùng Khánh, Tây Nam Trung Quốc cùng ngày, đã có 16 thợ mỏ thiệt mạng và 1 người còn lại đang ở tình trạng nguy kịch.

Sập cầu vượt ở ngoại ô Moscow, ít nhất 39 người bị thương

Ngày 27/9, truyền thông địa phương đưa tin một cầu vượt cao khoảng 4m tại một vùng ngoại ô thủ đô Moscow của Nga đã bất ngờ đổ sập khiến ít nhất 39 người bị thương.

Động đất có độ lớn 5,3 tại Nhật Bản

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết một trận động đất có độ lớn mạnh 5,3 độ Richter đã làm rung chuyển tỉnh Shizuoka của nước này trong ngày 27/9.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 28/9: Số ca tử vong do COVID-19 ở Indonesia thực tế có thể cao gấp 3 lần báo cáo