Sốc: Địa ngục trần gian nơi IS giam giữ phụ nữ Yazidi

Hà Kim| 15/12/2015 18:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tận sâu trong vùng sa mạc phía Bắc Syria, người ta mới tìm thấy một nhà tù dưới lòng đất, tối tăm, bẩn thỉu, chật hẹp… là nơi IS giam giữ những người phụ nữ Yazidi.

Sốc: Địa ngục trần gian nơi IS giam giữ phụ nữ Yazidi

Những nhà tù tối tăm dưới lòng đất, chỉ có một cánh cửa như nắp cống

Những hình ảnh gây sốc trên Dailymail cho thấy, nơi hàng chục phụ nữ Yazidi bị IS giam giữ và bạo hành là một nhà tù dưới lòng đất, chật hẹp, ngột ngạt, bẩn thỉu, tối tăm. Nhà tù khủng khiếp này chỉ có một cánh cửa sắt gỉ sét, nhỏ như nắp cống, nằm giữa sa mạc.

Những người phụ nữ Yazidi khốn khổ phải sống trong bóng tối, sự sợ hãi, thiếu thốn và bị ngược đãi. Họ phải ăn, uống và ngủ trong những gian phòng chật chội ngầm dưới lòng đất này.

Có một điều đáng khâm phục rằng, trên những bức tường nhà tù, người ta phát hiện những hình vẽ về những ngôi nhà, xe hơi, các con vật, như một cuốn nhật ký đầy đau thương và nỗi nhớ về cuộc sống của họ, trước khi IS tới tàn phá nhà cửa và gia đình của họ.

Không ai biết rõ rằng, vì sao họ bị giam giữ ở đây, chỉ biết rằng, họ đã trải qua những ngày tháng vô cùng tăm tối và khổ cực.

Sốc: Địa ngục trần gian nơi IS giam giữ phụ nữ Yazidi

Bên trong nhà tù bẩn thỉu, ẩm ướt và chật hẹp

Đây là phát hiện mới nhất về những chiến dịch tàn bạo, những cuộc thảm sát, nô dịch, cưỡng hiếp được tiến hành bởi IS nhằm chống lại những dân tộc thiểu số.

Từ tháng 8/2014, IS tràn ngập Sinjar, ở Iraq và đàn áp những người Yazidi (còn được gọi là Yezidi, Êzidî, Yazdani) là một nhóm cộng đồng thiểu số người Kurd không theo đạo Hồi mà đi theo đạo Yazidi.

Hiện nay, chỉ có khoảng 100.000 - 600.000 người theo tôn giáo này, tập trung chủ yếu ở phía bắc Iraq, đặc biệt là tại thị trấn Sinjar. IS coi những người Yazidi là những người dị giáo.

Những cuộc tấn công vào người Yazidi của IS được Liên Hợp Quốc mô tả như một cuộc diệt chủng.

Sốc: Địa ngục trần gian nơi IS giam giữ phụ nữ Yazidi

Những bức vẽ trên tường về một quá khứ có gia đình và người thân của những người phụ nữ Yazidi đáng thương

Theo Cao uỷ Nhân quyền Liên Hợp Quốc, bà Navi Pillay, hiện IS đang nhắm mục tiêu vào những người đàn ông, phụ nữ và trẻ em dựa theo chủng tộc, tôn giáo hay giáo phái của họ và đang thực hiện những cuộc thanh trừng sắc tộc và tôn giáo một cách rộng rãi và tàn nhẫn trong các khu vực nằm dưới sự kiểm soát của chúng.

Người ta đã phát hiện ra một số ngôi mộ tập thể, có chứa hàng trăm xác chết được cho là người Yazidi tại Syria. Trong đó có một ngôi mộ chứa thi thể của 80 phụ nữ tuổi từ 40-80 ở thị trấn Sinjar. Những người này được cho là bị giết bởi họ bị coi là quá già để nô dịch và hiếp dâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sốc: Địa ngục trần gian nơi IS giam giữ phụ nữ Yazidi