Rapper da đen Kanye West tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ

Bạch Dương| 05/07/2020 17:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kanye West, Rapper da đen nổi tiếng nước Mỹ vừa tuyên bố có ý định tham gia cuộc đua giành chiếc ghế Tổng thống Mỹ.

Rapper da đen Kanye West tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ

Kanye West là một rapper nổi tiếng nước Mỹ, đồng thời là ông xã của ngôi sao thị phi Kim Kardashian

Trong một đoạn tweet đăng tải trên mạng xã hội Twitter ngày 5/7, Kanye West, ông xã của ngôi sao thị phi Kim Kardashian, viết: “Bây giờ chúng ta cần thực hiện niềm hy vọng của nước Mỹ, tin tưởng vào Chúa Trời, thống nhất tầm nhìn và xây dựng tương lai của chúng ta. Tôi ứng cử vào vị trí Tổng thống Mỹ”.

Tuy nhiên, Kanye không nói rõ sẽ chiến đấu giành chức Tổng thống vào năm nào, nhưng gắn kèm thông điệp của mình với hashtag #Vision2020.

 Đoạn tweet của Kanye hiện đã nhận được gần 800.000 nghìn lượt thích và  hơn 400.000 bình luận, trong đó có nhiều lời ủng hộ.

Điển hình như tỷ phú Elon Musk, người sáng lập Tesla và SpaceX, đã lên tiếng ủng hộ Kanye West. “Tôi hoàn toàn ủng hộ bạn”, ông Musk phản hồi Kanye trên Twitter.

Rapper da đen Kanye West tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ

Kanye West viết tweet về ý định tranh cử Tổng thống Mỹ

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên ca sĩ công bố ý định chạy đua giành chức nguyên thủ quốc gia. Kanye từng nói trước đó về dự định tranh chức Tổng thống Mỹ vào năm 2024.

Trước đây, Kanye nổi tiếng là người nhiệt thành ủng hộ ông Trump và đã nhiều lần trực tiếp gặp gỡ Tổng thống. Sau đó ca sĩ tuyên bố “bị người ta lợi dụng vào mục đích chính trị”.

Kanye West là ca sĩ hip-hop người Mỹ, rapper, nhà sản xuất, nhà soạn nhạc và nhà thiết kế. Vào cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000, Kanye đã tham gia tạo các bản hit dành cho Jay-Z, Ludacris, Talib Kweli và Alicia Keys.

Kanye West sinh năm 1977, là một rapper tài năng với hàng chục giải Grammy. Tuy nhiên anh cũng nổi tiếng "lắm tài nhiều tật", có cá tính lập dị, từng xung đột mạnh với nữ ca sĩ Taylor Swift.

Theo quy định, chỉ có các ứng viên của hai đảng hàng đầu là đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ có cơ may hiện thực được bầu chọn - năm nay các ứng viên đó là đương kim nguyên thủ quốc gia, đảng viên Cộng hòa Donald Trump và đối thủ của ông là cựu Phó Tổng thống Joe Biden từ đảng Dân chủ.

Đồng thời, đôi khi cũng có những ứng viên của phe đảng thứ ba hoặc những người không đảng phái giành được số phiếu đáng kể. Cho đến nay, người gần nhất đạt thành công kiểu này là doanh nhân Ross Perot, ứng cử năm 1992 và giành được 19% phiếu bầu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rapper da đen Kanye West tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ