“Quan tài bay” Mig-21 của Ấn Độ lại gặp nạn

Bạch Dương (Theo Hindustan Times)| 25/09/2019 16:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (25/9), một máy bay chiến đấu Mig-21 của Không quân Ấn Độ đã gặp nạn gần căn cứ không quân Gwalior, bang Madhya Pradesh, miền Trung nước này, Hindustan Times đưa tin.

Theo đó, vụ tai nạn máy bay xảy ra khi Mig-21 đang thực hiện chuyến bay huấn luyện thường kỳ. Máy bay rơi sau khi cất cánh được vài phút, Hindustan Times cho biết.

“Quan tài bay” Mig-21 của Ấn Độ lại gặp nạn

Hiện trường vụ máy bay tiêm kích Mig-21, được mệnh danh là "quan tài bay", của Không quân Ấn Độ rơi ngày 25/9

Bài báo cũng cho biết thêm, khi tai nạn xảy ra, hai phi công có mặt trên máy bay đều kịp thời nhảy dù thoát nạn nên không ảnh hưởng đến tính mạng và sức khỏe.

Hiện Không quân Ấn Độ chưa đưa ra lời bình luận nào về vụ việc này. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiến hành điều tra, Hindustan Times cho biết.

Cũng trong năm 2019, vào hồi đầu tháng 3 vừa qua, một chiếc tiêm kích Mig-21 của Không quân Ấn Độ đã rơi khi thực hiện nhiệm vụ thường kỳ ở ngoại ô thành phố Bikaner, cách biên giới Pakistan khoảng 100km.

Sau khi tiêm kích gặp sự cố, phi công đã nhảy dù an toàn. Một quan chức quốc phòng Ấn Độ cho biết nguyên nhân xảy ra tai nạn có thể là do máy bay đã đâm phải chim.

Đáng lưu ý, trước đó ít ngày, hôm 2/2, một chiến đấu cơ loại này bị bắn rơi khi tham gia không chiến với các tiêm kích Pakistan trên vùng trời khu vực tranh chấp Kashmir.

Tiêm kích MiG-21, mệnh danh là “quan tài bay” được biên chế cho không quân Liên Xô vào năm 1959 và xuất khẩu sang Ấn Độ năm 1963. Không quân Ấn Độ đã nâng cấp sâu dòng tiêm kích này và cho ra đời biến thể MiG-21 Bison được trang bị nhiều thiết bị hiện đại, nhưng các máy bay này sẽ hết niên hạn sử dụng vào đầu năm 2020.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Quan tài bay” Mig-21 của Ấn Độ lại gặp nạn