PlaneRadar: Máy bay do thám Mỹ lại xuất hiện gần biên giới Nga

Bạch Dương (Theo Sputnik)| 07/06/2019 18:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ba máy bay trinh sát của Mỹ đã bị phát hiện xuất hiện gần biên giới Nga, trang tin giám sát hành trình - dữ liệu về các chuyến bay PlaneRadar thông tin.

PlaneRadar: Máy bay do thám Mỹ lại xuất hiện gần biên giới Nga

Máy bay do thám Mỹ lại bị phát hiện gần biên giới Nga

Theo đó, vào lúc 10h55 (giờ Moscow) ngày 6/6, một chiếc máy bay trinh sát điện tử Lockheed EP-3E Orion của Hải quân Mỹ có đuôi số đã 157316 xuất hiện trên Biển Đen. Chiếc máy bay này bay quan Crimea và tiếp tục trinh thám dọc theo bờ biển vùng Krasnodar, PlaneRadar cho biết.

Tiếp đó, vào lúc 11h20 (giờ Moscow) cùng ngày, một chiếc máy  bay trinh sát chiến lược của Không quân Mỹ Boeing RC-135V Rivet Joint được phát hiện ở gần khu vực Kaliningrad, số hiệu 64-14845 và ký hiệu cuộc gọi SHUSH77.

Đến 11h45 (giờ Moscow) ngày 6/6, PlaneRadar phát hiện một chiếc Boeing RC-135V Rivet khác của Không quân Mỹ bắt đầu nhiệm vụ ở dọc bờ Biển Đen. Chiếc này có số đuôi 64-14846 và ký hiệu cuộc gọi LISK31, PlaneRadar cho biết.

Theo trang tin giám sát hành trình và dữ liệu các chuyến bay, chiếc máy bay thứ nhất và thứ ba xuất phát từ căn cứ không quân Suda Bay trên đảo Crete, trong khi chiếc thứ hay bay lên từ  Mildenhall ở Anh.

Hãng thông tấn Sputnik của Nga cho biết, thời gian gần đây, máy bay không người lái và máy bay trinh sát nước ngoài, đặc biệt là máy bay Mỹ, ngày càng xuất hiện thường xuyên ở gần biên giới Nga. Những chiếc máy bay này bị phát hiện trên Biển Đen, gần khu vực Kaliningrad, cũng như không xa các căn cứ của Nga ở Syria.

Mặc dù Bộ quốc phòng Nga lên tiếng phản đối, song Lầu Năm Góc đã “từ chối” dừng các hoạt động tình báo tại biên giới Nga, theo Sputnik.

Sputnik dẫn lời chuyên gia quân sự Nga Alexandr Zhilin cho rằng, hành động của Mỹ là nhằm tạo ra những “điểm nóng căng thẳng” và “đánh lạc hướng” sự chú ý của Moscow.

Theo ông, Washington đang tiến hành các hoạt động trinh sát nhằm thu thập tin tức tình báo; đồng thời nhắc lại rằng Nga đã chuyển các trang thiết bị quân sự đến Crimea, và Mỹ khá quan tâm đến việc hệ thong phòng thủ nào sẽ xuất hiện ở đó, Sputnik cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PlaneRadar: Máy bay do thám Mỹ lại xuất hiện gần biên giới Nga