Nga: Máy bay trinh sát Mỹ bị phát hiện ở gần Crimea

Bạch Dương (Theo Sputniknews)| 23/04/2019 10:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo dữ liệu hệ thống mạng giám sát hàng không PlaneRadar, một chiếc máy bay trinh sát quân sự của Mỹ vừa bị phát hiện ở gần biên giới Nga ngày 22/4, Sputnik đưa tin.

Nga: Máy bay trinh sát Mỹ bị phát hiện ở gần Crimea

Trang mạng cung cấp dữ liệu hành trình bay PlaneRadar.ru

Từ dữ liệu trên Plane Radar cho thấy, một chiếc máy bay trinh sát Boeing RC-135V của Không quân Mỹ có số đuôi 64-14846 và ký hiệu WHISK21 cất cánh từ căn cứ Không quân Souda Bay ở Hy Lạp vào lúc lúc 7h10 ngày 22/4 (giờ Moscow).

Ngoài máy bay do thám, đến Biển Đen còn có cả máy bay tiếp nhiên liệu Stratotanker KC135R với số đuôi 57-2605 và ký hiệu QID259. Hoàn thành việc tiếp nhiên liệu, chiếc máy bay này bắt đầu trinh sát ngoài khơi Crimea, Sputnik cho biết.

Trong khi đó, theo dữ liệu bản đồ hành trình bay, máy bay đã di chuyển qua Biển Đen, cách bán đảo Crimea không xa. Máy bay di chuyển trong khoảng gần hai giờ đồng hồ ở gần biên giới Crimea và bay nhiều lần vòng quanh khu vực không phận được định trước.

Theo Sputnik, các máy bay quan sự Mỹ đã nhiều lần được phát hiện trong khu vực này. Sputnik dẫn lời nghị sĩ Quốc hội Crimea, ông Ivan Shonus, cho hay trường hợp thường xuyên có các phương tiện trinh sát Mỹ xuất hiện gần bán đảo Crimea đã gây ra lo ngại.

Ông Shonus khẳng định các chuyến bay như vậy không liên quan đến chính sách đối ngoại hay quan hệ giữa Washington và Crimea; đồng thời nhấn mạnh đã đến lúc Washington phải “ngừng theo dõi” bán đảo này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Máy bay trinh sát Mỹ bị phát hiện ở gần Crimea