Nga có bằng chứng cho thấy IS buôn ma túy vào EU qua Thổ Nhĩ Kỳ

Hoàng Kim| 16/12/2015 23:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một lượng lớn heroin được chuyển tới các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) thông qua Thổ Nhĩ Kỳ, chỉ huy Cơ quan phòng chống tội phạm ma túy Nga cho biết.

Nga có bằng chứng cho thấy IS buôn ma túy vào EU qua Thổ Nhĩ Kỳ

Một lượng lớn ma túy được IS đưa vào Châu Âu qua Thổ Nhĩ Kỳ

Theo Sputnik, Cục Phòng chống Tội phạm ma túy Liên bang Nga khẳng định, cơ quan này có bằng chứng về việc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) buôn ma túy, được sản xuất trái phép từ Afghanistan thông qua Thổ Nhĩ Kỳ tuồn vào Châu Âu.

“Những lô hàng lớn heroin từ Afghanistan quá cảnh qua Thổ Nhĩ Kỳ, rồi vào các nước vùng Balkan, sau đó được chuyển tới các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU), ông Victor Inanov người đứng đầu cơ quan phòng chống ma tuý Nga cho biết. Ông Inanov cũng cho biết, hàng năm, việc buôn bán ma túy lậu từ Afghanistan đem lại món lợi nhuận bất chính cho IS khoảng 150 tỷ USD.

Nga có bằng chứng cho thấy IS buôn ma túy vào EU qua Thổ Nhĩ Kỳ

Ông Victor Inanov người đứng đầu cơ quan phòng chống ma tuý Nga 

Bên cạnh đó, ông nhấn mạnh, “Trong trường hợp này, việc buôn bán dầu cũng như việc buôn bán ma túy, con đường đi của chúng cũng như nhau, chỉ có điều, với heroin thì qua Thổ Nhĩ Kỳ rồi chuyển đi đến Châu Âu, còn dầu thì sẽ ở Thổ Nhĩ Kỳ”.

Ông cũng cho biết, hiện nay, các phần tử IS đang kiểm soát một khu vực rộng lớn và trở thành mục tiêu không kích của Không quân Nga. Một trong những nguồn cung tài chính của bọn chúng là buôn lậu ma túy. Theo ông Inanov, tình trạng này xảy ra là do hoạt động tội phạm gia tăng và sự thiếu kiểm soát trong công tác quá cảnh mà Thổ Nhĩ Kỳ là một ví dụ điển hình.

Trước đó vào đầu tháng mười hai, Moscow đã đưa ra bằng chứng cho thấy, sự đồng lõa trong hoạt động thương mại dầu lậu giữa Thổ Nhĩ Kỳ và IS qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga có bằng chứng cho thấy IS buôn ma túy vào EU qua Thổ Nhĩ Kỳ