Nga cảnh báo thế giới sắp phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế chưa từng thấy

Hà Kim (Theo Sputnik)| 26/05/2018 11:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà lãnh đạo Nga cảnh báo, chủ nghĩa bảo hộ đang có xu hướng lan rộng trên toàn cầu và thậm chí thế giới có thể lâm vào một cuộc khủng hoảng kinh tế chưa từng thấy.

Ngày 25/5, phát biểu tại một diễn đàn kinh tế thường niên ở St. Petersburg, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, một số nước đang sử dụng các lệnh trừng phạt như một phần trong chính sách thương mại của mình.

Theo ông Putin, việc áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế và việc dựng lên hàng rào thương mại tuy mới bắt đầu, song đã ảnh hưởng đến ngày càng nhiều các quốc gia và doanh nghiệp.

Nga cảnh báo thế giới sắp phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế chưa từng thấy

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Nhà lãnh đạo Nga cảnh báo, chủ nghĩa bảo hộ đang có xu hướng lan rộng trên toàn cầu và thậm chí thế giới có thể lâm vào một cuộc khủng hoảng kinh tế chưa từng thấy do chính sách thương mại đối đầu và chủ nghĩa bảo hộ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng lưu ý, các quy định về thương mại toàn cầu đang bị “xói mòn, hệ thống luật định thương mại toàn cầu không đảm bảo sự rõ ràng và không được áp dụng đồng đều với tất cả các nước. Ngoài ra, ông Putin cũng đưa ra nhận định rằng, thế giới cần một bầu không khí hòa bình cho môi trường thương mại, thay vì chiến tranh thương mại.

Cũng tại diễn đàn kinh tế ở St. Petersburg, ông Putin đã có cuộc trao đổi "bông đùa" với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ông Putin cười nói rằng, Nga có thể giúp bảo vệ Châu Âu nếu sự rạn nứt của khối với Mỹ về vấn đề Iran trở nên sâu sắc hơn.

Đáp lại, ông Emmanuel Macron nghiêm túc nói rằng, Pháp và các đồng minh của mình có thể tự đứng vững. Ông Macron cũng kêu gọi thắt chặt quan hệ song phương bất chấp những khác biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga cảnh báo thế giới sắp phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế chưa từng thấy