Nga bác bỏ tin nhận được thư của Triều Tiên khẳng định tấn công hạt nhân Mỹ

Hà Kim (Theo Sputnik)| 12/11/2017 16:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, một nguồn tin đã tiết lộ rằng phái đoàn đại biểu Triều Tiên đã gửi một bức thư cho Chủ tịch Thượng viện Nga nói rằng họ sẵn sàng tấn công hạt nhân Mỹ trong tương lai, song điện Kremlin đã phủ nhận điều này.

Theo Chủ tịch Thượng viện Nga Valentina Matvienko cho biết, bức thư này được một đại biểu Triều Tiên gửi cho bà tại cuộc họp Liên minh Nghị viện Thế giới được tổ chức vào tháng 10, để chuyển tới tay Tổng thống Nga Putin. Trong bức thư, Triều Tiên cho biết đã chuẩn bị cho một cuộc tấn công hạt nhân nước Mỹ.

Theo nguồn tin của Sputnik, Mỹ đã nhận được thông tin về nội dung bức thư đồng thời Washington cũng bày tỏ quan điểm về vấn đề Triều Tiên.

Tuy nhiên, ngay sau khi thông tin về bức thư của Triều Tiên được đưa ra, Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov đã khẳng định rằng ông không hề biết có bức thư nào có nội dung như vậy được gửi giữa Triều Tiên và Nga.

Nga bác bỏ tin nhận được thư của Triều Tiên khẳng định tấn công hạt nhân Mỹ

Ông Dmitry Peskov khẳng định không hề biết có bức thư nào có nội dung như vậy được gửi giữa Triều Tiên và Nga

Được biết, thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trong một cuộc họp báo rằng Nga và Trung Quốc đều muốn đối thoại để giải quyết căng thẳng Triều Tiên.

Ông Putin đã nói trong buổi họp báo rằng, trước tiên là các bên phải ngừng đưa ra các tuyên bố mạnh bạo, sau đó là ngừng các hoạt động gây hấn, cuối cùng là ngồi vào bàn đàm phán để tìm kiếm giải pháp cho vấn đề hiện tại.

Vấn đề Triều Tiên cũng là một trong những chủ đề thảo luận chính của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chuyến công du các nước châu Á. Ông Trump đã có mặt tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc trước khi tham dự hội nghị cấp cao APEC tại Việt Nam cùng nguyên thủ các nước Châu Á - Thái Bình Dương. Ông Trump cho biết, ông hi vọng ông Putin có thể giúp giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga bác bỏ tin nhận được thư của Triều Tiên khẳng định tấn công hạt nhân Mỹ