Mỹ - Ukraine tập trận chung “Đinh ba thần tốc” 2020

Bạch Dương (Theo Reuters)| 18/09/2020 21:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/9, Ukraine và Mỹ đã tham gia cuộc tập trận Đinh ba thần tốc 2020, với sự góp mặt của khoảng 4.000 binh sĩ đến từ 10 quốc gia, Reuters đưa tin.

Mỹ - Ukraine tập trận chung “Đinh ba thần tốc” 2020

Quân đội Mỹ-Ukraine tham gia tập trận chung "Đinh ba thần tốc 2020"

Cuộc tập trận này diễn ra chỉ hai ngày sau khi Nga bắt đầu cuộc tập trận chung với nước láng giềng Belarus, từ ngày 15/9.

Đại diện Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Kiev của Ukraine cho biết, cuộc tập trận Đinh ba thần tốc 2020 do quân độ i Mỹ chỉ huy diễn ra gần Yavoriv, miền Tây Ukraine, với sự tham gia của khoảng 4.000 lính đến từ 10 quốc gia.

Theo Reuters, cuộc tập trận chung lần này cho thấy sức mạnh trong quan hệ đối tác chiến lược Mỹ - Ukraine; đồng thời thể hiện “cam kết nâng cao khả năng sẵn sàng trong một môi trường đầy thách thức, tăng cường mối quan hệ bền chặt cần thiết cho hòa bình và sự ổn định”.

Trong phát biểu khai mạc cuộc tập trận chung, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết, việc xây dựng quân đội Ukraine hiện đại, được trang bị tốt và có năng lực là ưu tiên của ông và đội quân này phải là lực lượng bảo đảm cho sự phát triển tự do của Ukraine.

Mối quan hệ giữa Kiev và Moscow đã trở nên xấu đi từ năm 2014, sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea và hậu thuẫn cho phe ly khai thân Nga ở vùng Donbass của Ukraine.

Trong khi đó, mối quan hệ của Ukraine với Belarus cũng xấu đi khi vào tháng 8/2020, Kiev đã chỉ trích, cuộc bầu cử Tổng thống ở Belarus vào ngày 9/8 là “thiếu tự do và không công bằng”, sau khi Ủy ban Bầu cử nước này tuyên bố đương kim Tổng thống Belarus Lukashenko tái đắc cử trong nhiệm kỳ thứ hai của mình.

 Theo Interfax, bắt đầu từ ngày 15/9, các lực lượng của Nga và Belarus đã bắt đầu tập trận chung ở khu vực Brest, gần biên giới giữa Belarus với Ba Lan.

Cuộc tập trận dự kiến ​​kéo dài đến ngày 25/9 với mục đích chống khủng bố và không nhằm vào các các quốc gia khác, thông cáo Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ - Ukraine tập trận chung “Đinh ba thần tốc” 2020