Hàn Quốc và Mỹ tổ chức các cuộc tập trận chung với quy mô nhỏ hơn do Covid-19

Thảo Vân (Theo Reuters)| 12/08/2020 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàn Quốc và Mỹ sẽ bắt đầu cuộc tập trận quân sự chung hàng năm trong tuần này nhưng thu nhỏ quy mô chương trình do lo ngại về các nguy cơ liên quan đến Covid-19.

Hai quốc gia đã thảo luận về cách điều chỉnh các cuộc tập trận. Cuộc tập trận thường niên thường bắt đầu vào tháng 8, tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đang làm cản trở việc di chuyển của các binh sĩ Mỹ.

Cuộc tập trận có sự tham gia của hàng chục nghìn binh sĩ từ cả hai quốc gia và chủ yếu tập trung vào nội dung huấn luyện mô phỏng máy tính hơn là tác chiến thực tế.

Đợt tập trận sẽ được tổ chức từ ngày 16 - 28/8 nhưng với quy mô nhỏ hơn. Khung thời gian được kéo dài thêm vài ngày để phân tán người tham gia và giảm thiểu các hoạt động vào ban đêm. Thông báo chính thức sẽ sớm được đưa ra.

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết các kế hoạch vẫn chưa được hoàn thiện. Phát ngôn viên của Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK), cho biết việc tập trận thường xuyên là nhằm duy trì “sự tin tưởng, thành thạo và sẵn sàng” nhưng không cung cấp chi tiết về thông tin này.

Quân đội Mỹ đã tăng cường các biện pháp kiểm soát phòng ngừa và yêu cầu các binh sĩ phải trải qua một bài kiểm tra trước khi di chuyển. Các biện pháp này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 21/8.

Cuộc tập trận năm nay tạo cơ hội đánh giá mức độ sẵn sàng của Hàn Quốc trong việc tiếp nhận quyền chỉ huy thời chiến (OPCON). Tuy nhiên sự thay đổi về kế hoạch tổ chức có thể gây khó khăn cho mục đích này và cam kết để hoàn thành việc chuyển giao trước khi nhiệm kỳ của Tổng thống Moon Jae-in kết thúc vào năm 2022.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc và Mỹ tổ chức các cuộc tập trận chung với quy mô nhỏ hơn do Covid-19