Mỹ treo thưởng 10 triệu USD cho thông tin về can thiệp vào bầu cử Mỹ

Bạch Dương (Theo AFP)| 06/08/2020 09:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/8, Mỹ đã công bố phần thưởng trị giá 10 triệu USD cho ai cung cấp thông tin về những người can thiệp vào cuộc bầu cử của Mỹ, AFP đưa tin.

Mỹ treo thưởng 10 triệu USD cho thông tin về can thiệp vào bầu cử Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Ngoại trưởng Mike Pompeo đã thông báo điều này tại cuộc họp báo được phát trên trang Twitter của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Mỹ "đang treo phần thưởng lên tới 10 triệu đô la cho thông tin dẫn đến nhận dạng hoặc địa điểm của bất kỳ người nào, hành động theo chỉ đạo hoặc dưới sự kiểm soát của chính phủ nước ngoài, can thiệp vào cuộc bầu cử của Mỹ bằng cách tham gia vào một số hoạt động tội phạm mạng”, ông Pompeo nói với các phóng viên.

Đây là động thái nhằm ngăn chặn sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ theo dự kiến sẽ diễn ra vào 3/11 tới.

Theo AFP, việc treo thưởng này là một trong những dấu hiệu công khai nhất cho thấy các thành viên của chính quyền Tổng thống Donald Trump đang nghiêm túc tham gia bầu cử.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Washington vẫn nhiều lần đưa ra lời cáo buộc Moscow đã can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016, sau chiến thắng của ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump, cũng như cuộc bầu cử sắp diễn ra.

Do đó, theo Sputnik, đây là một tuyên bố nhắm đến Moscow. Trước đó, ông Pompeo đã đe dọa sẽ đáp trả Nga nếu nước này can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ, Sputnik cho biết.

Hồi tháng 5, Bộ An ninh nội địa Mỹ và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI hồi đầu năm đã cảnh báo chính quyền các bang ở Mỹ về tám biện pháp mà theo họ, Nga có thể sử dụng để can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Trước đó, vào tháng 3/2019, Bộ Tư pháp Mỹ đã công bố một báo cáo điều tra về "vụ việc Liên bang Nga" của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller, người đã cố gắng nhưng chưa bao giờ chứng tỏ được giữa ông Trump và Nga có sự thông đồng trong chiến dịch tranh cử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ treo thưởng 10 triệu USD cho thông tin về can thiệp vào bầu cử Mỹ