Một số quan chức thân cận với Tổng thống Trump dương tính với COVID-19

Bạch Dương| 03/10/2020 15:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giám đốc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Bill Stepien; Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa Ronna Romney McDaniel… là hai trong số những quan chức thân cận với ông Trump xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Một số quan chức thân cận với Tổng thống Trump dương tính với COVID-19

Giám đốc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Bill Stepien

Ngày 2/10, Giám đốc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Bill Stepien, đã có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đây là nhân vật mới nhất trong số các quan chức thân cận với Tổng thống Donald Trump được xác nhận mắc COVID-19.

Trước đó cùng ngày, tờ New York Times dẫn một số nguồn thạo tin cho biết, bà Ronna McDaniel, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Bà Ronna McDaniel được lấy mẫu xét nghiệm hôm 30/9.

Một số quan chức thân cận với Tổng thống Trump dương tính với COVID-19

Bà Ronna McDaniel, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2

Bà McDaniel là một trong số những người thường xuyên tiếp xúc với Tổng thống Donald Trump. Chủ tịch RNC từng tiếp xúc với ông Trump hôm 25/9 và kể từ thời điểm này bà sống tại nhà riêng ở bang Michigan.

Ông Mike Reed, Phó Chánh văn phòng phụ trách truyền thông của RNC cho biết, sau khi một số thành viên trong gia đình dương tính với SARS-CoV-2, bà McDaniel được chỉ định xét nghiệm và được xác định là mắc COVID-19.

Bên cạnh đó, một trong những trợ lý hàng đầu của tổng thống, bà Hope Hicks và cựu cố vấn của Tổng thống, bà Kellyanne Conway đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Một số quan chức thân cận với Tổng thống Trump dương tính với COVID-19

Bà Kellyanne Conway đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trong một thông báo trên Twitter cá nhân, bà cho biết: "Tôi chỉ có các triệu chứng nhẹ (ho nhẹ) và tôi cảm thấy ổn. Tôi đã bắt đầu quá trình cách ly với sự tư vấn của các bác sĩ".

Như tin đã đưa trước đó, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ Mike Lee thông báo ông đã dương tính với virus SARS-CoV-2 và sẽ cách ly 10 ngày. Tuy nhiên ông nói rằng ông sẽ kịp trở lại công việc để cân nhắc đề cử bà Amy Coney Barrett vào vị trí Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ.

Theo thông tin mới nhất, Tổng thống Trump, người cũng đã được xác nhận mắc COVID-19, đang được điều trị tại bệnh viện quân sự. Ông đã được sử dụng liều đầu tiên của thuốc Remdesivir và không cần trợ thở. Đăng tải trên Twiteer cá nhân, Tổng thống cho biết ông "đang rất khỏe mạnh".

Cũng trong ngày 2/10, phát biểu tại một sự kiện tranh cử ở bang "sân sau" Michigan, ông Joe Biden kêu gọi người dân Mỹ nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và nên đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Ông Biden khẳng định: "Đây không phải là một vấn đề chính trị, mà là một sự cảnh báo mạnh mẽ đối với tất cả chúng ta rằng phải nghiêm túc về SARS-CoV-2. Virus sẽ không tự động biến mất".

Ông kêu gọi mọi người thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và đảm bảo giãn cách xã hội. Ông nói: "Hãy yêu nước. Hãy thực hiện phần việc của mình".

Cùng ngày, cựu Tổng thống Barack Obama đã gửi lời chúc Tổng thống Trump và Phu nhân chóng bình phục. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng đã gửi lời chúc sức khỏe.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một số quan chức thân cận với Tổng thống Trump dương tính với COVID-19