Một công ty dược Ấn Độ đăng ký thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V

Bạch Dương| 15/10/2020 16:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công ty dược phẩm Dr Reddy’s Laboratories của Ấn Độ đã gửi đơn lên Tổng cục Kiểm soát dược phẩm nước này (DCGI) xin thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V của Nga.

 Một công ty dược Ấn Độ đăng ký thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V

Vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V của Nga

Theo hãng thông tấn ANI của Ấn Độ, một quan chức chính phủ nước này cho biết, đây sẽ là thử nghiệm theo phương đối chứng ngẫu nhiên (RCT - tức là việc đưa bệnh nhân vào nhóm nào sẽ được phân bổ ngẫu nhiên bằng máy tính, điều này đảm bảo rằng mọi người được chia ngẫu nhiên), thử nghiệm “mù đôi” (những người tham gia thử nghiệm và những người điều trị không được biết ai đang điều trị với loại thuốc mới, ai đang điều trị với giả dược), đa trung tâm.

Trước đó, cơ quan quản lý về y tế của Ấn Độ đã bác bỏ đề nghị của Dr Reddy’s Laboratories xin tiến hành ngay giai đoạn ba thử nghiệm vaccine của Nga tại nước này, yêu cầu họ tiến hành thử nghiệm cả giai đoạn hai và giai đoạn ba.

Theo Sputnik, Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga (RDIF) và công ty Dr Reddy’s Laboratories Ltd. của Ấn Độ trước đây đã thỏa thuận việc tiến hành thử nghiệm lâm sàng đối với loại vaccine nói trên. Thông tin cho biết 100 triệu liều vaccine sẽ được chuyển đến Ấn Độ ngay sau khi được cơ quan quản lý trong nước cho phép.

Ngày 11/8, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vaccine đầu tiên trên thế giới để phòng ngừa COVID-19 mang tên Sputnik V, do Trung tâm Nghiên cứu quốc gia về dịch tễ học và vi sinh vật học Gamaleya phát triển và hợp tác sản xuất với RDIF. Một liều vaccine bao gồm hai mũi tiêm cách nhau ba tuần.

Cho đến nay, ở Ấn Độ đang thử nghiệm ba loại vaccine ngừa COVID-19. Trong đó, Bharat Biotech và Zydus Cadila đang tiến hành giai đoạn thứ hai thử nghiệm lâm sàng đối với vaccine Covaxin và ZycovD do họ nghiên cứu.

Còn Viện Huyết thanh của Ấn Độ đang tiến hành thử nghiệm giai đoạn 2 đối với vaccine ChAdOx1 của Đại học Oxford tại 17 trung tâm y tế và đang chuẩn bị thử nghiệm giai đoạn 3. Dự kiến sẽ có 1.600 người tham gia. Viện Huyết thanh của Ấn Độ hiện đang hợp tác với 5 công ty dược phẩm quốc tế để phát triển vaccine ngừa COVID-19, trong đó có AstraZeneca và Novavax.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một công ty dược Ấn Độ đăng ký thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V