Cựu Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee qua đời

Bạch Dương (Theo CNN)| 01/09/2020 06:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/8, cựu Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee đã qua đời ở tuổi 85 sau thời gian lâm bệnh nặng, theo một dòng tweet từ con trai ông, CNN đưa tin.

Cựu Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee qua đời

Cựu Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee

Trên mạng xã hội Twitter, ông Abhijit Mukherjee, con trai của cựu Tổng thống Pranab và phu nhân Suvra, cũng là một chính trị gia, đã thông báo về sự ra đi của cha mình “với trái tim nặng trĩu”, mặc dù được sự tận tình cứu chữa của các bác sĩ và những lời cầu nguyện của người dân trên khắp đất nước Ấn Độ.

Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind đã bày tỏ thương tiếc trước sự ra đi của ông Pranab, đồng thời đánh giá cựu Tổng thống Pranab là "tượng đài lớn trong lòng người dân".

Còn Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đăng dòng tweet thể hiện một lời tri ân, nói rằng đất nước rất đau buồn trước sự ra đi của cựu Tổng thống Pranab.

Thủ tướng Narendra Modi ca ngợi những đóng góp của ông đối với nền kinh tế đất nước, đồng thời nhận xét cựu Tổng thống Pranab là một nghị sĩ xuất sắc, chu đáo, và vô cùng hài hước.

Chính phủ Ấn Độ đã công bố 7 ngày quốc tang để thể hiện sự tiếc thương vô hạn đối với sự ra đi của cựu Tổng thống Pranab.

Ông Pranab Mukherjee giữ chức Tổng thống Ấn Độ giai đoạn 2012-2017. Sự nghiệp chính trị của ông kéo dài hơn 5 thập kỷ.

Ông từng giữ các chức Bộ trưởng Tài chính, Bộ trưởng Thương mại, Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng Quốc phòng, lãnh đạo tại Thượng viện, Hạ viện Ấn Độ. Cựu Tổng thống Pranab Mukherjee từng tới thăm Việt Nam vào tháng 9/2014.

Những ngày qua, ông Pranab đã trong tình trạng hôn mê sâu và phải thở bằng máy do những biến chứng sau một ca phẫu thuật khẩn cấp. Ông cũng được chẩn đoán mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong thời gian này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee qua đời