Microsoft sa thải phóng viên, thay thế bằng trí tuệ nhân tạo

Bạch Dương| 01/06/2020 13:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Microsoft tuyên bố sẽ giảm bớt chi phí dùng cho đội ngũ nhà báo làm việc cho MSN.com bằng trí tuệ nhân tạo (AI) am hiểu tin tức, RT đưa tin.

Microsoft sa thải phóng viên, thay thế bằng trí tuệ nhân tạo

Ảnh minh họa

Gã khổng lồ công nghệ hiện đang Microsoft ký hợp đồng lao động với hàng chục phóng viên để lựa chọn, quản lý tin tức xuất hiện trên trang tin MSN và trình duyệt Internet Edge, RT cho biết.

Tuy nhiên, bắt đầu từ tháng 6 này, những nhân viên truyền thông sẽ được cho nghỉ việc. Công việc của họ sẽ được giao cho phần mềm được thiết kế để "đánh hơi" những tin tức phù hợp cho con người.

Một nhân viên giấu tên của Microsoft sắp bị cho nghỉ việc nói với The Guardian rằng có một sự mỉa mai cho tương lai bấp bênh của mình.

Ông cho biết: "Tôi dành toàn bộ thời gian để đọc cách tự động hóa và AI giành việc của con người như thế nào, nhưng giờ tôi ở đây và AI đã lấy mất công việc của tôi”.

Người này nói thêm rằng, ông cảm thấy Microsoft sẽ gặp rủi ro lớn với việc tổng hợp tin tức tự động, do công ty có các quy định biên tập nghiêm ngặt quản lý nội dung.

Microsoft cho biết nhân viên của họ đã được thông báo về những thay đổi và quyết định loại bỏ nhân viên tin tức dựa trên đánh giá khả năng làm việc hàng ngày của các nhân viên.

Microsoft nhấn mạnh động thái này không liên quan đến đại dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19), theo RT.

Trí tuệ nhân tạo đang bắt đầu chuyển đổi nhanh chóng nền kinh tế toàn cầu. Từ taxi tự động cho đến các cửa hàng tiện lợi thông minh không người bán, lực lượng lao động thiết yếu đang ngày càng trở nên dư thừa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft sa thải phóng viên, thay thế bằng trí tuệ nhân tạo