Malaysia phát hiện hố chôn tập thể gần biên giới Thái Lan

Hoàng Kim| 23/08/2015 17:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

24 thi thể được cho là nạn nhân của những kẻ buôn người trong một hố chôn tập thể mới được phát hiện gần biên giới Thái Lan, cảnh sát Malaysia cho biết.

Malaysia phát hiện hố chôn tập thể gần biên giới Thái Lan

Hố chôn tập thể mới được phát hiện hôm 22/8

Cảnh sát Malaysia hôm 23/8 cho biết, ngày 22/8, lực lượng này đã phát hiện một hố chôn tập thể chứa 24 thi thể tại khu vực Bukit Wang Burma, gần biên giới Malaysia - Thái Lan. Những thi thể này được cho là nạn nhân của nạn buôn người diễn ra trong nhiều năm nay tại đất nước này.

Vào tháng 5 vừa qua, cảnh sát cũng đã tìm thấy hàng trăm thi thể ở các lán trại bất hợp pháp gần với nơi phát hiện ra hố chôn này.

Hiện chưa rõ những xác chết này có phải là người Rohingya, một nhóm dân tộc thiểu số ở Myanmar trốn khỏi nước này hay không. Những thi thể này đã được bàn giao cho các chuyên gia y tế nhằm xác định danh tính và nguồn gốc của họ, cảnh sát cho biết.

Khu vực Bukit Wang Burma của Malaysia là khu rừng rậm sát biên giới Thái Lan, là điểm trung chuyển của những kẻ buôn người từ Myanmar và Bangladesh sang Đông Nam Á.

Những kẻ buôn người đã bỏ lại hàng nghìn dân di cư trên những con thuyền ở vùng biển Đông Nam Á khi Thái Lan thực hiện chiến dịch xóa nạn buôn người vào tháng 5 vừa qua.

Hơn 3.500 người Bangladesh và người Hồi giáo Rohingya của Myanmar đã đến Thái Lan, Malaysia và Indonesia xin tị nạn, gây ra cuộc khủng hoảng người di cư trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia phát hiện hố chôn tập thể gần biên giới Thái Lan