Malaysia có Thủ tướng lớn tuổi nhất thế giới

Hà Kim (Theo Reuters)| 10/05/2018 12:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Mahathir Mohamad vừa tạo nên một chiến thắng lịch sử trong cuộc bầu cử ở Malaysia và trở thành thủ tướng lớn tuổi nhất thế giới khi ở tuổi 92.

Ở tuổi 92, ông Mahathir bin Mohamad trở thành vị Thủ tướng cao tuổi nhất trong lịch sử thế giới sau khi liên minh Đảng PH của ông giành chiến thắng lịch sử trong cuộc cuộc bầu cử ngày 9/5 tại Malaysia.

Cụ thể, liên minh PH đã giành được 121 trong tổng số 222 ghế tại Quốc hội, còn liên minh đảng cầm quyền Barisan Nasional (BN) của Thủ tướng Najib Razak chỉ chiếm được 79 ghế. Chiến thắng thuyết phục của ông Mahathir đã kết thúc 60 năm cầm quyền của liên minh BN.

Malaysia có Thủ tướng lớn tuổi nhất thế giới

Ông Mahathir Mohamad (giữa) sẽ trở thành thủ tưởng có tuổi đời lớn nhất hiện nay

Ông Mahathir Mohamad sẽ có buổi họp báo để thông báo về chiến thắng của mình cũng như trả lời báo chí quốc tế về những kế hoạch dự định của mình trong lần trở lại chính trường này.

Được biết, tân Thủ tướng Malaysia Mahathir bin Mohamad sinh ngày 10/7/1925 tại Alor Setar, thủ phủ của bang Kedah, trong một gia đình có 9 anh chị em. Ông là Tiến sĩ và từng giữ cương vị Thủ tướng Malaysia trong khoảng thời gian từ năm 1981 – 2003. Ông đã đưa đất nước Malaysia có một gian đoạn phát triển nhanh cùng thời với Singapore.

Vì thế, sự trở lại của “kiến trúc sư trưởng” như Mahathir Mohamad để đưa quốc gia này tiếp tục viết tiếp câu chuyện tăng trưởng là mong đợi của nhiều người. Đó là lý do vì sao, dù ở tuổi xưa nay hiếm nhưng cử tri Malaysia vẫn chọn ông Mahathir Mohamad để trở lại điều hành chính phủ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia có Thủ tướng lớn tuổi nhất thế giới