Malaysia xin lỗi vì đăng quảng cáo hình con gà thay con chó mừng năm mới

Hà Kim (Theo AFP)| 17/02/2018 09:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người dùng mạng xã hội đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ, khi Malaysia dùng hình ảnh con gà thay cho con chó để quảng cáo nhằm tránh làm phật lòng người Hồi giáo.

Theo AFP, một quảng cáo của Bộ Thương mại, Hợp tác và Bảo vệ người tiêu dùng trong nước Malaysia trên một tờ báo tiếng Trung có hình một con gà trống phát ra âm thanh giống như tiếng chó sủa, mặc dù nó mang thông điệp chào mừng năm mới Mậu Tuất.

Malaysia xin lỗi vì đăng quảng cáo hình con gà thay con chó mừng năm mới

Quảng cáo có hình con gà phát ra âm thanh giống tiếng chó sủa

Sau khi hình ảnh đó được phát hành, nhiều người đã nhạo báng quảng cáo này và cho rằng người thiết kế đã dùng hình ảnh sai, bởi nó chả thể hiện điều gì ngoài sự “ngớ ngẩn”. Đồng thời khẳng định, chẳng có gì sai với việc sử dụng hình ảnh con chó như một con vật trong 12 con giáp.

Những người khác thì cho rằng, người thiết kế cố tình làm vậy vì con chó được coi như một loài động vật ô uế trong Hồi giáo. Theo đó, cộng đồng người gốc Hoa chiếm khoảng 1/4 trong dân số đa phần theo đạo Hồi của Malaysia. Các cửa hàng và trung tâm mua sắm tại Malaysia năm nay cũng tránh trưng bày hình ảnh con chó vì lo ngại bị người Hồi giáo phản đối.

Sau những ý kiến phản hồi, Bộ Thương mại, Hợp tác và Bảo vệ người tiêu dùng của Malaysia hôm qua đã đưa ra lời xin lỗi, nói rằng đã có lỗi kỹ thuật xảy ra và cảm thấy rất tiếc vì đã gây ra sự bất tiện này.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia xin lỗi vì đăng quảng cáo hình con gà thay con chó mừng năm mới