Lộ video lính Thổ Nhĩ Kỳ "thân thiết" với IS sau vụ Su-24 bị bắn hạ

Minh Thi| 03/12/2015 13:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một đoạn video vừa đăng tải lên mạng cho thấy 2 tay súng IS đang trò chuyện thân mật với nhóm lính bảo vệ biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, Sputnik đưa tin ngày 03/12.

Video lính Thổ Nhĩ Kỳ trò chuyện thân mật với 2 tay súng IS

Theo Sputnik, đoạn video nói trên được quay ở gần đồi Zarova ngoại ô Kobane, một ngôi làng ở phía bắc Syria. Đây từng là điểm giao tranh căng thẳng diễn ra trong nhiều tháng trời giữa lực lượng chiến binh người Kurd và các tay súng IS.

Trong đoạn băng, 2 chiến binh được trang bị vũ trang hạng nặng đang đi lòng vòng một cách ung dung về phía hàng rào biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng người xem ngạc nhiên hơn khi chứng kiến 2 tay súng mỉm cười và vẫy tay chào khi nhìn vào ống kính máy quay.

Tiếp đó, 2 tên này gặp một xe quân sự chở các quan chức an ninh Thổ Nhĩ Kỳ. Mặc dù có mang theo súng song những người này không làm gì ngoài nói chuyện phiến với 2 tay súng. Cuối cùng, 2 tên quay trở về phía Syria và hô to “Allahu Akbar” (Thượng đế vĩ đại).

Lộ video lính Thổ Nhĩ Kỳ

2 tay súng tươi cười hướng về ống kính máy quay. Ảnh chụp màn hình

Lộ video lính Thổ Nhĩ Kỳ

2 tay súng đi về phía Syria sau khi nói chuyện thân mật với những binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh chụp màn hình

Đoạn clip nghiệp dư xuất hiện trong bối cảnh căng thẳng Moscow - Ankara leo thang nghiêm trọng sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Nga. Trong khi Ankara cáo buộc Su-24 đã xâm phạm không phận, thì Moscow khẳng định phi cơ của mình không hề bay sang vùng trời Thổ Nhĩ Kỳ, và hoàn toàn bị rơi trên lãnh thổ Syria.

Đồng thời, sau nhiều cáo buộc cho rằng động cơ dẫn đến sự cố Su-24 là nhằm bảo vệ tuyến đường vận chuyển dầu của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tới Thổ Nhĩ Kỳ, hôm qua (02/12), Bộ Quốc phòng Nga tiếp tục công bố bằng chứng cho thấy Ankara “buôn bán dầu trái phép” với IS. Ngoài ra, còn có dấu hiệu cho thấy Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp vũ khí, trang thiết bị quân sự và huấn luyện cho IS.

Còn nhớ, cuối tháng 10 năm ngoái, trên mạng YouTube cũng xuất hiện một đoạn băng nội dung tương tự. Điều này đặt ra câu hỏi về động cơ đằng sau việc đăng tải đoạn clip vào đúng lúc tình hình quốc tế vô cùng căng thẳng không chỉ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, mà còn với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sau khi liên minh quân sự này tuyên bố sẽ viện trợ nhằm tăng cường hệ thống phòng không cho Ankara.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lộ video lính Thổ Nhĩ Kỳ "thân thiết" với IS sau vụ Su-24 bị bắn hạ