Lộ nơi cất giữ 2.000 tấn vàng của Nga

Hà Kim (Theo Sputnik)| 29/07/2018 16:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga hiện đang cất giữ tới 2.000 tấn vàng tại Ngân hàng Trung ương ở Moscow trong khi phần còn lại được cất giữ tại St. Peterburg và thành phố Yekaterinburg.

Theo số liệu thống kê trong tháng 6 từ Ngân hàng Trung ương Nga cho thấy, Moscow đã thêm vào 106 tấn vàng vào kho dự trữ vốn đã cất giữ tới 2.000 tấn vàng trong vòng 6 tháng đầu năm 2018. Con số này góp phần đưa Nga vào danh sách 5 nước trữ nhiều vàng nhất thế giới.

Lộ nơi cất giữ 2.000 tấn vàng của Nga

Nga hiện đang cất giữ tới 2.000 tấn vàng tại Ngân hàng Trung ương ở Moscow

Gần 2/3 số kim loại quý này hiện được giữ tại Ngân hàng Trung ương ở Moscow, trong khi phần còn lại được cất giữ tại St. Peterburg và thành phố Yekaterinburg.

Theo Sputnik, với đà mua vàng như hiện tại, Nga có thể sẽ lọt vào top 3 nước trữ nhiều vàng nhất thế giới và xô đổ kỷ lục dự trữ 2.800 tấn vàng vào năm 1941.

Nga hiện cũng là một trong những nhà sản xuất vàng hàng đầu thế giới. Hơn 2/3 số vàng của Moscow được khai thác ở các vùng Viễn Đông, các mỏ ở Amur, Khabarovsk, Magadan, Irkutsk, Krasnoyarsk và Yakutia. Các nhà địa chất ước tính có khoảng 12.500 tấn vàng có thể phục hồi chưa được khai thác đang nằm rải rác ở nhiều vùng trên khắp nước Nga.

Ngoài Nga, trong những năm gần đây, nhiều nước cũng đã bắt đầu rục rịch thu hồi vàng từ nước ngoài về dự trữ trong nước.

Năm 2017, ngân hàng trung ương Đức đã chuyển 674 tấn vàng mà Berlin cất giữ tại New York, Mỹ và Paris kể từ thời Chiến tranh Lạnh về nước. Hồi đầu năm, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã bắt đầu rút 220 tấn vàng ở nước ngoài, trong đó có 28,7 tấn gửi ở Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và vận chuyển trở về Ankara với tốc độ chóng mặt.

Trước đó, Hà Lan, Đức, Áo và Venezuela cũng có những động thái tương tự, hồi hương toàn bộ hoặc một phần số vàng họ đang ký gửi ở New York hoặc các ngân hàng phương Tây.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lộ nơi cất giữ 2.000 tấn vàng của Nga