Lần đầu tiên IS chặt đầu phụ nữ

Hoàng Kim| 01/07/2015 06:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria ngày 30/6 cho biết, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) lần đầu tiên chặt đầu 2 người phụ nữ ở thành phố Deir er-Zor, miền đông Syria do bị cáo buộc là “phù thủy”.

Lần đầu tiên IS chặt đầu phụ nữ

Đao phủ IS chuẩn bị hành quyết 1 người đàn ông Syria

Dẫn lời ông Rami Abdel Rahman, người đứng đầu Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, "Nhà nước Hồi giáo (IS) chặt đầu hai người phụ nữ ở tỉnh Deir Ezzor. Đây là lần đầu tiên nhóm quan sát ghi nhận có phụ nữ bị giết theo cách này". Vụ việc diễn ra ngay tại nơi công cộng, ở thành phố Deir er-Zor.

Ông Rahman  cho biết, những tên đao phủ trùm kín đầu nạn nhân và đưa ra chặt đầu trước sự chứng kiến của nhiều người dân trong vùng.

Theo SOHR 2 phụ nữ này bị hành quyết hôm 28 và 29/6 cùng với chồng của họ khi cáo buộc 4 người này sử dụng “ma thuật để làm thuốc” và làm "thầy pháp và phù thủy". Tuy nhiên, IS không tiết lộ những người này đã chế ra loại thuốc nào, với mục đích gì.

Trước đó, BBC cho hay, Nhà nước Hồi giáo đã hành quyết hơn 3.000 người ở Syria bằng nhiều hình thức như chặt đầu, ném đá, dìm chết hay thiêu sống trong một năm kể từ khi tuyên bố thiết lập "đế chế Hồi giáo".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên IS chặt đầu phụ nữ