Kim Jong-Un: Ra lệnh quân đội “sẵn sàng chiến đấu”, gửi tối hậu thư cho Hàn Quốc

Minh Thi| 21/08/2015 19:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un đã ra lệnh cho quân đội nước này đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu từ 17h00 hôm nay (21/8), tức 8h30 giờ GMT.

Kim Jong-Un: Ra lệnh quân đội “sẵn sàng chiến đấu”, gửi tối hậu thư cho Hàn Quốc

Chủ tịch Kim Jong-Un ra lệnh quân đội “sẵn sàng chiến đấu”, đồng thời gửi tối hậu thư cho Hàn Quốc yêu cầu đến 17h00 ngày 22/8 phải dỡ bỏ hệ thống loa phóng thanh phục vụ cho chiến dịch tuyên truyền chống Triều Tiên.

Quyết định trên được Chủ tịch Kim Jong-Un đưa ra trong cuộc họp khẩn vào cuối ngày 20/8 của Quân ủy Trung ương Triều Tiên (CMC).

Theo đó, quân đội nước này cần “hoàn toàn sẵn sàng chiến đấu để tiến hành các hoạt động bất ngờ”, trong khi toàn bộ các đơn vị ở tiền tuyến cần được “đặt trong tình trạng bán chiến tranh”.

Cuộc họp của Quân ủy Trung ương Triều Tiên diễn ra vài giờ sau khi Bình Nhưỡng và Seoul có trận giao tranh bằng pháo qua biên giới phía tây, AFP dẫn nguồn KCNA cho biết. Vụ việc tuy không gây thương vong, nhưng khiến cho căng thẳng giữa hai bên ngày càng tăng lên đến mức nguy hiểm.

Tin tức hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc khẳng định, chính Bình Nhưỡng đã khai hỏa nhằm vòa mục tiêu là hệ thống loa công suất lớn đặt ở khu vực này, mà Seoul sử dụng trong chiến dịch tuyên truyền chống Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, Triều Tiên lên tiếng bác bỏ bác bỏ lời cáo buộc này.

Phía Triều Tiên sau đó đã ra một tối hậu thư - có hạn chót là 17h00 ngày 22/8 - cho Hàn Quốc thông qua đường dây nóng với nội dung: cho Seoul 48 giờ để dỡ bỏ các loa phóng thanh phát thông điệp tuyên truyền qua biên giới, nếu không Bình Nhưỡng sẽ có thêm hành động quân sự.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tỏ ra khá cứng rắn khi bác bỏ lời đe dọa và cho biết, sẽ tiếp tục phát sóng các chương trình tuyên truyền.

Trong khi đó, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cũng chủ trì một cuộc họp đặc biệt của Hội đồng An ninh Quốc gia và ra lệnh đặt quân đội trong tình trạng báo động cao nhất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kim Jong-Un: Ra lệnh quân đội “sẵn sàng chiến đấu”, gửi tối hậu thư cho Hàn Quốc