Israel bị dội tên lửa sau tuyên bố của Tổng thống Trump

Hà Kim (Theo RT)| 08/12/2017 14:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất ba quả tên lửa được bắn về phía lãnh thổ Israel, song không nhắm trúng mục tiêu mà rơi xuống khu vực do lực lượng Hamas kiểm soát.

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho biết, ít nhất hai quả tên lửa đã được phóng từ Dải Gaza tới lãnh thổ Israel, nhưng không nhắm trúng mục tiêu, trong khi các cuộc biểu tình phản đối việc Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel đã biến thành bạo lực.

Cùng ngày, Lực lượng Phòng vệ Israel cũng xác nhận một quả tên lửa khác cũng phóng đi từ Dải Gaza đã phát nổ bên trong lãnh thổ phía nam của Israel.

Tờ Jerusalem Post cho hay, nhóm khủng bố địa phương Al-Tawheed Brigades đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công này. Tuy nhiên, IDF liên tục nhấn mạnh rằng lực lượng Hamas phải chịu trách nhiệm về tất cả các hành động thù địch xuất phát từ Dải Gaza và nhằm vào Israel.

Theo đài RT, cuối ngày 7/12, IDF đã tấn công nhằm vào hai vị trí của lực lượng Hamas ở Dải Gaza. IDF cho hay đây là đòn tấn công trả đũa các vụ phóng tên lửa từ khu vực này trước đó.

Israel bị dội tên lửa sau tuyên bố của Tổng thống Trump

 Tình trạng dụng độ xảy ra giữa người biểu tình Palestine và quân đội Israel ngày càng gia tăng 

Trước tình hình này, Israel đã triển khai thêm hàng trăm binh sĩ và điều động thêm các xe tăng đến Bờ Tây. Tuy nhiên, tình trạng dụng độ xảy ra giữa người biểu tình Palestine và quân đội Israel ngày càng gia tăng tại Dải Gaza, Đông Jerusalem, các thành phố thuộc khu vực Bờ Tây bị chiếm đóng, gay gắt nhất là ở Ramallah, Bethlehem và Hebron.

Đám đông người biểu tình đã ném đá và hỏa tiễn vào binh sĩ Israel, đốt cờ Mỹ và Israel. Hàng trăm người biểu tình hô vang khẩu hiệu "Jerusalem là thủ đô của Nhà nước Palestine".

RT dẫn các nguồn tin địa phương cho biết, lực lượng an ninh Israel bắn đạn cao su và hơi cay để đáp trả và giải tán đám đông. Ít nhất 30 người Palestine đã bị súng và đạn cao su của IDF làm bị thương trong các cuộc biểu tình ngày 7/12.

Căng thẳng Palestine - Israel leo thang sau khi Tổng thống Donald Trump ngày 6/12 chính thức đảo ngược chính sách 7 thập kỷ của Mỹ với việc công nhận thánh địa Jerusalem là thủ đô của Israel.

Động thái này khiến nhiều lãnh đạo Trung Đông phản đối cũng như vấp phải phản ứng gay gắt của cộng đồng quốc tế. Các nước cảnh báo quyết định của Tổng thống Trump đã kích hoạt "thùng thuốc súng" Trung Đông, đẩy khu vực này vào cuộc chiến không hồi kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel bị dội tên lửa sau tuyên bố của Tổng thống Trump