IS tấn công miền Đông, 8 binh sĩ Syria thiệt mạng

Bạch Dương| 22/06/2020 06:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày 21/6 đã phát động cuộc tấn công nhằm vào một cứ điểm của quân đội Syria ở miền Đông nước này, giết hại 8 binh sĩ và bắt 3 người khác, Tân Hoa Xã đưa tin.

IS tấn công miền Đông, 8 binh sĩ Syria thiệt mạng

Ảnh minh họa

Dẫn nguồn tin Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), Tân Hoa Xã cho biết, các phần tử khủng bố IS đã tấn công cơ sở quân sự Syria ở ngoại ô thành phố al-Mayadeen thuộc tỉnh Deir al-Zour, miền Đông nước này và giao tranh với quân đội Syria.

Đây là hành động mới nhất trong loạt vụ tấn công của IS tại khu vực sa mạc ở miền Đông Syria.

IS đã mất nhiều khu vực quan trọng trên khắp Syria, song các nhóm nằm vùng và một số nhóm ở khu vực sa mạc thường phát động các vụ tấn công nhằm vào các lực lượng Syria.

Trong một diễn biến riêng rẽ tại Yemen, AFP cho biết, lực lượng ly khai ở miền Nam Yemen đã giành quyền kiểm soát đảo chiến lược Socotra - khu vực từng nằm trong tay các lực lượng thân chính phủ - và đã bắt đầu thực hiện chế độ tự trị.

Động thái này càng làm cho cuộc khủng hoảng giữa phe ly khai và chính phủ thêm trầm trọng, sau khi không đạt được thỏa thuận chia sẻ quyền lực ở các khu vực nằm ngoài tầm kiểm soát của lực lượng nổi dậy Houthi. Houthi hiện đang chiếm đóng thủ đô Sanaa và phần lớn vùng lãnh thổ ở miền Bắc Yemen.

Hội đồng chuyển tiếp miền Nam (STC) đã tuyên bố tự trị ở miền Nam Yemen hôm 26/4, cáo buộc chính phủ không thực thi nghĩa vụ mình và âm mưu chống lại sự nghiệp của họ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS tấn công miền Đông, 8 binh sĩ Syria thiệt mạng