IS dọa tấn công khủng bố Washington

Hà Kim| 17/11/2015 10:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một đoạn video được IS tung ra sau vụ khủng bố Paris cảnh báo, những nước tham gia không kích tại Syria sẽ chịu chung số phận với Paris, trong đó có Washington D.C, Mỹ, theo Reuters.

Đoạn video được đăng tải hôm 16/11, trên trang web của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Nó được bắt đầu với những cảnh về hậu quả của vụ khủng bố Paris khiến 129 người thiệt mạng hôm 13/11.

IS dọa tấn công khủng bố Washington

IS dọa sẽ tiến hành nhiều cuộc tấn công với những quốc gia tham gia không kích do Mỹ dẫn đầu chống lại tổ chức này

Kẻ phát ngôn có tên Al Ghareeb người Algeria (theo phụ đề bên dưới) đe dọa, các nước tham gia không kích chống IS sẽ phải chịu chung số phận với Paris. “Giống những gì chúng tôi đã làm ở thủ đô Paris, chúng tôi thề rằng sẽ tấn công trung tâm Washington của Mỹ”, tên này nói thêm.

Al Ghareeb còn cảnh báo, Châu Âu sẽ còn phải đối mặt với nhiều vụ tấn công nữa, nhất là những vụ tấn công liều chết. “Các ông sẽ không ngăn chặn được chúng tôi bởi hôm nay chúng tôi mạnh hơn trước đây rất nhiều” - Al Ghareeb nói.

Hiện chưa thể xác định tính xác thực của đoạn video trên. Tuy nhiên, theo Reuters, dựa trên cách đăng tải và nội dung thì có vẻ như đây là sản phẩm của các chiến binh IS tại tỉnh Salahuddine, phía bắc Baghdad, Iraq.

Trước đó, trong một đoạn video công bố ngày 14/11, IS đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố tại Paris hôm 13/11. 7 trong số những kẻ tấn công đã tự kích hoạt thuốc nổ mang trên người.

Tổng thống Pháp Francois Hollande đã gọi vụ tấn công này là hành động chiến tranh và tuyên bố sẽ đáp trả IS không nhân nhượng.

Đêm 15/11, Pháp đã cho máy bay chiến đấu dội bom “thủ đô” IS tại Syria, phá hủy một cơ sở chỉ huy, một trung tâm tuyển mộ, một kho đạn và một trại huấn luyện chiến binh ở Raqa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS dọa tấn công khủng bố Washington