Iran sẽ trả đũa trước sự hung hăng của Israel tại Syria

Hà Kim (Theo AFP)| 03/05/2018 08:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, một quan chức Iran khẳng định sẽ đáp trả Israel sau cuộc không kích nhằm vào căn cứ có cố vấn quân sự của Tehran tại Syria.

AFP dẫn lời Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Iran Alaeddin Boroujerdi tuyên bố, quân đội Iran có mặt ở Syria theo đề nghị từ chính phủ nước này. Sự hung hăng của Israel nhằm vào lực lượng cố vấn Iran khiến chúng tôi có quyền đáp trả. Tehran sẽ trả đũa vào thời gian và địa điểm thích hợp.

Ông Boroujerdi đưa ra phát biểu sau chuyến thăm hai ngày tới Syria, nơi ông gặp Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Được biết, trong vòng hai tuần qua, Iran đã tăng cường các chuyến bay chở hàng quân sự tới Syria, mang theo vũ khí, đạn dược, tên lửa phòng không. Các nhà chuyên gia quân sự nhận định rằng, hành động này nhằm hỗ trợ lực lượng mặt đất của Iran và tấn công Israel.

Iran sẽ trả đũa trước sự hung hăng của Israel tại Syria

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Iran Alaeddin Boroujerdi 

NBC News cũng dẫn lời một quan chức Mỹ cấp cao giấu tên nhận định rằng, trong danh sách những điểm dễ xảy ra chiến sự nhất trên khắp thế giới, cuộc chiến giữa Israel và Iran tại Syria hiện đứng đầu bảng.

Hãng thông tấn Syria SANA trước đó cho biết, một cuộc gây hấn mới bằng tên lửa thù địch đã diễn ra vào khoảng 22h30 ngày 29/4 (giờ địa phương), nhắm vào cơ sở của Lữ đoàn số 47 quân đội Syria, đơn vị có thành phần chủ yếu là binh sĩ Iran và nhóm phiến quân Hezbollah do Tehran hậu thuẫn. Nguồn tin chính phủ Syria cho biết 16 người đã thiệt mạng, trong đó có 11 công dân Iran.

Ông Rami Abdel Rahman, người đứng đầu Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) suy đoán, dựa vào mục tiêu, đây có khả năng là một cuộc tấn công do Israel tiến hành. Tuy nhiên, Bộ trưởng Tình báo Israel Yisrael Katz khẳng định không biết về đợt không kích trên.

Từ lâu, Israel luôn coi Iran là một mối đe dọa hiện hữu và mối nguy lớn nhất đối với tương lai của đất nước, trong khi Iran cũng thường xuyên đe dọa Israel. GẦn đây, căng thẳng giữa hai nước gia tăng sau khi quân đội Nga tuyên bố Israel đứng sau vụ tấn công sân bay T-4 ở Syria bằng tên lửa hành trình hôm 9/4, khiến 7 công dân Iran thiệt mạng. Khi đó, Iran thề buộc Israel phải trả giá cho hành động này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran sẽ trả đũa trước sự hung hăng của Israel tại Syria