Hàng loạt căn cứ quân sự của Syria bất ngờ bị nã tên lửa

Hà Kim (Theo Reuters)| 30/04/2018 09:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, hàng loạt căn cứ quân sự Syria ở 2 tỉnh Hama và Allepo bất ngờ bị nã tên lửa, thủ phạm bị nghi là Israel.

Kênh truyền hình Surya TV của Syria sáng ngày 30/4 đưa tin, hàng loạt căn cứ quân sự của quân đội Syria ở 2 tỉnh Hama và Allepo đã bị nã tên lửa. Theo Surya TV, cuộc gây hấn mới nhằm vào Syria xảy ra lúc 22h30 (giờ địa phương) ngày 29/4.

Theo Reuters, nhiều tiếng nổ lớn được nghe thấy ở vùng nông thôn các tỉnh Hama và Aleppo. Các phương tiện truyền thông nhà nước xác nhận, các cơ sở quân sự đã bị trúng tên lửa. Một trong những địa điểm quân sự bị nhắm mục tiêu là kho vũ khí thuộc Lữ đoàn 47 của quân đội Syria ở gần Hama.

Được biết, vụ nổ tại kho ở Hama kéo dài hơn một tiếng rưỡi, lan đến khu vực gần đó và buộc một số cư dân phải bỏ chạy khỏi nhà. Một mục tiêu khác được cho là một kho đạn ở phía đông của Aleppo nằm giữa sân bay Al-Malikiayh và Al-Nayrab.

Hàng loạt căn cứ quân sự của Syria bất ngờ bị nã tên lửa

Căn cứ quân sự Syria bị tấn công tên lửa đêm 29/4

Sky News Arabia dẫn từ lực lượng nổi dậy cho hay, hơn 40 người có khả năng đã thiệt mạng do cuộc không kích này. Hiện chưa biết ai đã tung ra đòn tấn công tên lửa mới nhất vào Syria.

Tuy nhiên, theo hãng tin SANA của Syria, thủ phạm có thể là Israel, nhắm vào mục tiêu các lực lượng của Iran ở căn cứ Hama. Báo Haaretz của Israel cũng cùng nhận định. Trước đó, Israel từng cảnh cáo có thể sẽ tấn công các cơ sở quân sự Syria có sự hiện diện của Iran một khi căng thẳng giữa Israel và Iran gia tăng.

Trong ngày 29/4, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman cho biết, Israel không loại trừ hành động ở Syria nếu cảm thấy bị đe dọa.

Vào đầu tháng 4, chiến đấu cơ Israel đã vượt qua không phận Lebanon, không kích căn cứ không quân T-4 của Syria gần Homs, cướp đi sinh mạng của 7 cố vấn người Iran.

Hai máy bay chiến đấu của Israel đã nã 8 tên lửa dẫn đường, 5 trong số đó bị phòng không Syria bắn hạ, theo quân đội Nga. Lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei lên án cuộc không kích ngày 8/4 là "tội ác của Israel", đồng thời thề trả thù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt căn cứ quân sự của Syria bất ngờ bị nã tên lửa