Indonesia: Hỏa hoạn kinh hoàng ở nhà máy sản xuất diêm, 30 người chết thảm

Bạch Dương (Theo NYTimes)| 21/06/2019 18:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/6, một vụ hỏa hoạn xảy ra ở nhà máy sản xuất diêm tại tỉnh North Sumatra, Indonesia, khiến ít nhất 30 người thiệt mạng, New York Times đưa tin.

Indonesia: Hỏa hoạn kinh hoàng ở nhà máy sản xuất diêm, 30 người chết thảm

Nhiều nạn nhân bị thiêu cháy tới mức không thể nhận dạng.

Theo ông Irwan Syahri, quan chức Cơ quan giảm nhẹ thảm họa ở huyện Langkap, trong số những người thiệt mạng có 3 trẻ em. Ông cho biết nhiều nạn nhân bị thiêu cháy tới mức không thể nhận dạng.

Hình ảnh quay từ hiện trường cho thấy khung nhà bị cháy hoàn toàn, trong khi sàn nhà đầy thép đã biến dạng, tôn lợp mái nhà đen xì, cùng nhiều mảnh vụn khác.

Chủ nhân ngôi nhà là một phụ nữ lớn tuổi, được xác định tên là Ros. Phát biểu với MetroTV, bà cho biết đã cho một doanh nhân thuê trong 4 năm qua. Theo bà, người này đến từ Medan, thành phố ở phía Tây Indonesia, thủ phủ của tỉnh Bắc Sumatra, nằm trên hòn đảo Sumatra.

Phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Bắc Sumatra M.P. Nainggolan cho hay nguyên nhân vụ hỏa hoạn vẫn chưa rõ ràng.

Theo New York Times, hàng triệu người Indonesia hiện làm việc trong điều kiện không an toàn, tai nạn lao động thường xuyên không xảy ra.

Hồi tháng 2 năm nay, hàng chục người đã thiệt mạng trong vụ sập mỏ vàng chưa được cấp phép ở Bắc Sulawesi.

Trước đó, ít nhất 47 người thiệt mạng, bao gồm cả những công nhân chưa đủ tuổi lao động, trong một vụ nổ xảy ra ở nhà máy sản xuất pháo hoa ở ngoại ô phía tây thủ đô Jakarta hồi tháng 10/2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia: Hỏa hoạn kinh hoàng ở nhà máy sản xuất diêm, 30 người chết thảm