Cháy tòa nhà thương mại 22 tầng ở Bangladesh: Gần 100 người thương vong

Bạch Dương (Theo DW)| 29/03/2019 16:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tính đến nay, đã có 25 người thiệt mạng và trên 70 người bị thương trong vụ cháy kinh hoàng xảy ra tại tòa nhà thương mại RF Tower ở thủ đô Dhaka, Bangladesh, chiều 28/3 , DW đưa tin.

Cháy tòa nhà thương mại 22 tầng ở Bangladesh: Gần 100 người thương vong

19 đơn vị thuộc lực lượng chữa cháy đã phối hợp với các chuyên gia từ Không quân và Hải quân để dập lửa

Trang tin DW của Đức ngày 29/3 cho biết, tòa nhà bị cháy nằm trong trung tâm mua sắm Banani tại thủ đô Dhaka của Bangladesh. Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 13h00 chiều 28/3 (giờ địa phương).

Các hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy nhiều cột khói đen bốc ngùn ngụt từ các cửa sổ của tòa nhà. Được biết, ngọn lửa bắt nguồn tại tầng 7 tòa nhà này. Các tầng bị ảnh hưởng nặng nề nhất là từ tầng 8 - 10.

Theo AFP, nhiều người đã đứng gần cửa sổ kêu cứu, trong khi một số người mắc kẹt trong tòa nhà khi xảy ra vụ việc đã tìm cách thoát thân bằng việc trượt xuống các dây cáp bên sườn tòa nhà.

19 đơn vị thuộc lực lượng chữa cháy đã phối hợp với các chuyên gia từ Không quân và Hải quân để dập lửa. Máy bay trực thăng đã được điều động đến tưới nước từ trên cao, DW cho biết.

Vụ việc trên xảy ra chỉ một tháng sau một vụ hỏa hoạn lớn khác tại khu phố cổ ở thủ đô Dhaka kéo dài 12 giờ đồng hồ, làm ít nhất 70 người thiệt mạng và 50 người bị thương.  

Giám đốc Cơ quan cứu hỏa Bangladesh Shakil Newaj cho biết cơ quan này đã từng cảnh báo ban quản lý tòa nhà thương mại RF Tower cải thiện các tiêu chuẩn an toàn cháy nổ, song họ đã không quan tâm đến đề nghị này.

Trong khi đó, theo một nghiên cứu năm 2012 của Đại học Công nghệ và Kỹ thuật Bangladesh, hầu hết các tòa nhà cao tầng ở thủ đô Dhaka không ; và chỉ có 2 trong số 112 tòa nhà được khảo sát là đáp ứng đúng tiêu chuẩn.

Cảnh sát đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn kinh hoàng nói trên. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy tòa nhà thương mại 22 tầng ở Bangladesh: Gần 100 người thương vong