Hung thủ xả súng tại Canada có tiền sử bệnh tâm thần và trầm cảm

Hà Kim (Theo Guardian)| 24/07/2018 16:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tay súng nã đạn trên một con phố ở Toronto khiến 2 người chết và 13 người bị thương được xác định là Faisal Hussain 29 tuổi.

Theo Guardian, Faisal Hussain (29 tuổi) tử vong trong lúc đối đầu với cảnh sát sau khi xả súng vào các nhà hàng và quán cafe tại khu Greektown ở thành phố Toronto, Canada, khiến 2 người thiệt mạng và 13 người bị thương đêm 22/7.

Các nạn nhân thiệt mạng gồm một bé gái 10 tuổi và thiếu nữ Reese Fallon (18 tuổi). Fallon vừa tốt nghiệp trung học và đang làm tình nguyện viên cho đảng Tự do Canada trước khi chuẩn bị vào đại học. Trong khi đó, những người bị thương, gồm 7 đàn ông và 6 phụ nữ vẫn đang nằm viện.

Hung thủ xả súng tại Canada có tiền sử bệnh tâm thần và trầm cảm

Người thân của nạn nhân vụ xả súng tại Toronto

Cơ quan chức năng chưa thể xác định Hussain tự tử hay bị cảnh sát bắn chết trong lúc đấu súng. Cảnh sát trưởng Toronto Mark Saunders cho biết, Hussain đã bị thương do trúng đạn nhưng họ sẽ không mở rộng điều tra về việc đó.

Động cơ đằng sau vụ xả súng chưa được xác minh và cảnh sát nói họ sẽ không suy đoán. Tuy nhiên, các thành viên trong gia đình Hussain cho biết anh ta bị bệnh tâm thần.

Trong một thông báo, gia đình Hussain cho biết con trai họ từng bị rối loạn sức khỏe tâm thần và trầm cảm. Hussain từng điều trị bằng thuốc và sự hỗ trợ của các chuyên gia nhưng không khỏi bệnh.

John Tory, thị trưởng thành phố Toronto, cho biết vụ xả súng xảy ra trên một khu phố yên bình khiến người dân bị sốc. Thủ tướng Canada Justin Trudeau chia sẻ nỗi đau với người dân Toronto qua Twitter rằng: "Người dân Toronto mạnh mẽ, kiên cường và dũng cảm. Chúng tôi sẽ ở bên và giúp họ vượt qua thời gian khó khăn này".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hung thủ xả súng tại Canada có tiền sử bệnh tâm thần và trầm cảm