Cảnh sát Canada chưa thể xác định được động cơ vụ xả súng ở Toronto

Hà Kim (Theo Daily Mail)| 23/07/2018 15:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cô gái trẻ tử vong tại hiện trường và nhiều người bị thương trong vụ tấn công xảy ra trên phố đông đúc của Toronto.

Theo Daily Mail, vụ tấn công xảy ra lúc 22h ngày 22/7 (giờ địa phương) tại Danford, khu vực đông đúc tập trung nhiều cửa hiệu và quán ăn tại thành phố Toronto, Canada.

Truyền thông Canada cho hay, kẻ xả súng được miêu tả là một người đàn ông da trắng, mặc đồ đen. Các nhân chứng nghe thấy khoảng 15 đến 20 tiếng súng. Hàng chục cảnh sát cũng đã lập tức được điều tới hiện trường, phong toả giao lộ nơi xảy ra vụ việc và hỗ trợ nhân viên y tế cấp cứu các nạn nhân. Nhiều người đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu, trong đó có trẻ em.

Cảnh sát đang phong toả hiện trường để tiếp tục điều tra. Dân thường được cảnh báo nên tránh xa khu vực Danforth. Trong khi các nhân chứng được tập hợp lên xe bus để đến đồn cảnh sát lấy lời khai.

Cảnh sát Canada cho biết, hiện còn quá sớm để khẳng định liệu vụ xả súng xảy ra tại thành phố Toronto có phải là một hành động khủng bố hay không. Cảnh sát đang tích cực điều tra nhân thân của hung thủ và động cơ gây án.

Cảnh sát Canada chưa thể xác định được động cơ vụ xả súng ở Toronto

Cảnh sát Canada chưa thể xác định được động cơ vụ xả súng ở Toronto

Trên trang mạng Twitter, cảnh sát Toronto xác nhận 9 người đã bị bắn. Trong số những người bị trúng đạn có một bé gái. Hiện vẫn chưa rõ tình hình sức khỏe của các nạn nhân. Tuy nhiên, có nguồn tin cho biết trong số 9 người bị bắn đã 1 cô gái trẻ thiệt mạng ngay tại hiện trường và hung thủ đã tự sát.

Được biết, Toronto, thủ phủ tỉnh Ontario, là thành phố lớn nhất Canada. Thị trưởng thành phố Toronto, ông John Tory kêu gọi bất cứ người dân nào quay được video về vụ tấn công hãy liên hệ với cảnh sát. Ông cũng cho biết vụ xả súng xảy ra trên một khu phố vốn yên bình khiến người dân bị sốc.

Thời gian gần đây, các vụ bạo lực súng đạn cũng có xu hướng gia tăng ở Canada, nhất là ở thành phố Toronto. Hồi tháng 4, một vụ đâm xe xảy ra trên giao lộ lớn ở khu vực phía bắc thành phố này đã khiến 10 người thiệt mạng và 15 người bị thương. Tháng 7/2017, một vụ xả súng xảy ra tại tiệc sinh nhật ở phía đông Toronto cũng khiến 2 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Trong cuộc cải tổ nội các vừa qua, Thủ tướng Canada đã bổ nhiệm ông Bill Blair (Bin Ble) làm Bộ trưởng An ninh Biên giới và ngăn chặn tội phạm có tổ chức. Ông Blair từng là cảnh sát trưởng thành phố Toronto và sẽ đảm nhận trọng trách xử lý cuộc khủng hoảng di cư ở biên giới, ngăn chặn bạo lực súng đạn và triển khai các biện pháp về hợp pháp hoá cần sa, dự kiến vào trung tuần tháng 10 tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Canada chưa thể xác định được động cơ vụ xả súng ở Toronto