Hậu Charlie Hebdo, IS kêu gọi tín đồ Hồi giáo rời khỏi Pháp

Minh Thi| 04/02/2015 09:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong đoạn video mới nhất, một chiến binh thánh chiến đeo mặt nạ đã kêu gọi tín đồ Hồi giáo tại Pháp rời bỏ đất nước này để thành lập một “Đế chế Hồi giáo” của IS, AFP đưa tin.

Trong một đoạn băng công bố ngày hôm qua (03/02), lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã kêu gọi tiến hành những cuộc tấn công mới vào nước Pháp, AFP đưa tin.

Đây là động thái mới nhất của lực lượng IS sau gần một tháng xảy ra cuộc tấn công vào tòa soạn báo trào phúng Charlie Hebdo tạo nên mộc cú sốc lớn cho thế giới, đặc biệt là các nước phương Tây.

Hậu Charlie Hebdo, IS kêu gọi tín đồ Hồi giáo rời khỏi Pháp

Hình ảnh được đăng trên Twitter thánh chiến Hồi giáo có tài khoản Al-Baraka news hồi tháng 11/2014

Trong đoạn video chưa được xác định cụ thể này, một chiến binh thánh chiến đeo mặt nạ, xung quanh là các chiến binh khác, đã kêu gọi tín đồ Hồi giáo tại Pháp rời bỏ đất nước này để thành lập một “Đế chế Hồi giáo” của IS, bao gồm các phần lãnh thổ ở Iraq và Syria.   

Cũng trong đoạn video được chia sẻ rộng rãi trên Twitter cùng các diễn đàn thánh chiến Hồi giáo, chiến binh đeo mặt nạ đã hối thúc “tiến hành thêm những cuộc tàn sát tại Pháp”, theo AFP.

Bên cạnh đó, chiến binh này cũng lên tiếng kêu gọi mọi người ủng hộ các cuộc tấn công vào mục tiêu cảnh sát và quân đội, cũng như những người tham gia các cuộc tuần hành khổng lồ hôm 11/01 trên đường phố Paris - cuộc biểu tình có sự tham gia của lãnh đạo của 40 quốc gia trên thế giới với mục đích ủng hộ quyền tự do ngôn luận và tưởng nhớ các nạn nhân của vụ nổ súng vào tòa soạn tuần báo Charlie Hebdo.

Tay súng trong đoạn băng cũng yêu cầu nước Pháp phóng thích những tù nhân Hồi giáo và cho phép họ rời khỏi đất nước này.

Hồi tháng 9 năm ngoái, Pháp đã cùng tham gia các cuộc không kích nhằm vào chiến binh IS tại Iraq của lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu. Song chiến dịch tấn công trên không nhằm vào chiến binh thánh chiến Hồi giáo tại Syria không có sự tham gia của quân đội Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Charlie Hebdo, IS kêu gọi tín đồ Hồi giáo rời khỏi Pháp