Hãng tin Amaq tuyên bố IS đứng sau vụ tấn công chợ Giáng sinh tại Berlin

Hà Kim| 21/12/2016 07:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

IS ngày 20/12 tuyên bố đã thực hiện vụ tấn công bằng xe tải vào một khu chợ Giáng sinh ở trung tâm thủ đô Berlin, làm 12 người thiệt mạng.

Đêm 20/12, hãng tin Amaq có quan hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố, một chiến binh của IS đã thực hiện vụ tấn công bằng xe tải làm 12 người thiệt mạng tại một khu chợ Giáng sinh ở trung tâm thủ đô Berlin của Đức.

Tuyên bố đăng trên mạng của Amaq, IS nêu rõ: "một chiến binh của IS đã thực hiện chiến dịch ở Berlin này nhằm hưởng ứng những lời kêu gọi tấn công nhằm vào công dân của các nước tham gia liên minh (chống IS)." Tuy nhiên, tuyên bố trên không nêu danh tính của kẻ tấn công.

Hãng tin Amaq tuyên bố IS đứng sau vụ tấn công chợ Giáng sinh tại Berlin

Hãng tin Amaq tuyên bố IS đứng sau vụ tấn công chợ Giáng sinh tại Berlin

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Liên bang Đức Thomas de Maiziere xác nhận đây là một hành động khủng bố.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cũng cho rằng vụ đâm xe tải nói trên là hành động của “những kẻ khủng bố theo đạo Hồi”. Ông Donald Trump đã mạnh mẽ lên án vụ tấn công này đồng thời cam kết Mỹ cùng với nhiều quốc gia yêu hòa bình và tự do khác sẽ thực hiện sứ mệnh tiêu diệt các phần tử khủng bố, mạng lưới khủng bố trên toàn thế giới.

Hiện, Đức đã thả nghi phạm người Pakistan bị bắt ban đầu do không có bằng chứng có liên quan rõ ràng. Cảnh sát Đức cho biết nghi phạm thực sự vẫn chưa bị bắt, có thể có vũ khí và có khả năng gây ra các vụ tấn công khác.

Sau vụ tấn công xe tại tại khu chợ Giáng sinh ở trung tâm thủ đô Berlin, thì nhà ga Trung tâm thành phố Cologne, miền Tây nước Đức cũng phải sơ tán sau khi nhận được cuộc điện thoại đe dọa đánh bom.

Vụ việc xảy ra lúc 18h ngày 20/12 theo giờ địa phương. Cảnh sát Cologne sau đó đã phong tỏa nhà ga trung tâm thành phố. Các chuyến tàu đến và đi từ nhà ga này đều bị hủy để lực lượng chức năng tiến hành khám xét. Tuy nhiên, đến 19h cùng ngày, cảnh sát xác nhận tất cả đều an toàn, không có nguy cơ bị đánh bom và nhà ga được phép hoạt động trở lại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãng tin Amaq tuyên bố IS đứng sau vụ tấn công chợ Giáng sinh tại Berlin