Đức: Tấn công bằng xe tải tại Berlin, ít nhất 9 người chết

TG(TH)| 20/12/2016 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vụ tấn công bằng xe tải đã xảy ra tại chợ Giáng sinh Breitscheidplatz ở Berlin (Đức) vào lúc 20 giờ ngày 19/12 (giờ địa phương, tức 02h sáng ngày 20/12 theo giờ Hà Nội).

Đức: Tấn công bằng xe tải tại Berlin, ít nhất 9 người chết

Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ đâm xe. Ảnh: EPA

Cảnh sát Berlin xác nhận trên Twitter có ít nhất 9 nạn nhân đã thiệt mạng. Ngoài ra, khoảng 50 người khác bị thương, một số trong tình trạng nghiêm trọng. 

Người phát ngôn cảnh sát Đức cho biết lái xe đã đánh xe vào phần đường dành cho người đi bộ ở khu chợ Giáng sinh này. Điều tra ban đầu cho thấy đây có thể là một vụ tấn công. 

Breitscheidplatz nằm ở khu vực sầm uất nhất của Berlin, vốn thu hút rất nhiều khách du lịch. Địa điểm này khá gần các cơ quan Quốc hội và Chính phủ CHLB Đức.

Trên Twitter, cảnh sát cho hay họ bắt giữ một nghi can trong khi nghi phạm còn lại trên xe tải đã chết tại hiện trường. Cảnh sát tại hiện trường nói rằng vụ đâm xe là nhiều khả năng là một hành động khủng bố.

Đại diện cảnh sát cho biết nghi phạm đang bị thẩm vấn và danh tính vẫn chưa rõ. Chiếc xe mang biển số Ba Lan và Đức đang liên lạc với nhà chức trách Ba Lan để làm rõ

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Tổng thống tân cử Mỹ Donald Trump đã lên án vụ tấn công. Ông nói IS, các phần tử khủng bố Hồi giáo "tàn sát người Thiên chúa giáo" như là một phần trong cuộc thánh chiến toàn cầu của họ.

Cảnh sát Berlin đang kêu gọi người dân địa phương ở trong nhà để đảm bảo an toàn. Thủ tướng Đức Angela Merkel nói bà đang "tưởng niệm những người thiệt mạng".

Người phát ngôn của chính phủ cho biết Thủ tướng Merkel đang họp khẩn với bộ trưởng nội vụ và thị trưởng thành phố Berlin về vụ việc.

"Tôi bị sốc nặng về tin tức khủng khiếp xảy ra tại nhà thờ ở Berlin", Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier chia sẻ. "Nhiều người đến chợ Giáng sinh vào hôm nay đã chết và rất nhiều người bị thương".

Vụ việc gợi nhớ đến vụ tấn công tại Pháp hồi tháng 7 khi một người gốc Tunisia lái xe tải 19 tấn lao vào đám đông tụ tập xem pháo hoa khiến 86 người thiệt mạng. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau đó đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức: Tấn công bằng xe tải tại Berlin, ít nhất 9 người chết